0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

2 cách làm granola giảm cân siêu đơn giản: không cần dầu và lò nướng

Granola là món ăn ngày càng quen thuộc với nhiều người, nhất là ở Việt Nam. Cùng tìm hiểu cách làm granola giảm cân siêu đơn giản, có thể tự làm tại nhà nhé!

Granola là gì? 

Granola được khởi xướng đầu tiên bởi tiến sĩ Sylvester Graham (1794-1851) đến từ Pennsylvania. Ông là một bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ và là một tín đồ của phong trào ăn chay thời bấy giờ. Granola là hỗn hợp gồm yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô. Các loại hạt thường dùng sản xuất granola là hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt bí xanh, nho khô. Ngoài ra còn có thể mix thêm dừa sấy, hạt óc chó, hạt macca. Granola chỉ sử dụng mật ong nguyên chất để tạo ngọt, không sử dụng đường. Thành phần chứa một ít dầu ô liu hoặc dầu cải nguyên chất khiến món granola được thơm ngon hơn. Sau khi được nướng giòn, hỗn hợp có màu vàng nâu bóng đẹp mắt, hấp dẫn.

lam-granola-giam-can-bang-noi-chien-khong-dau-1.png

Lợi ích của granola

Granola được biết đến là thực phẩm lành mạnh, hàm lượng dinh dưỡng cao và giàu protein. Granola mang lại lượng khoáng chất tốt cho cơ thể như sắt, magie, kẽm, đồng, selen. Granola còn chứa vitamin A, B, E giúp chống lão hóa da, chắc xương, tăng cường thị lực. Ngoài ra còn hỗ trợ giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Sử dụng granola lâu dài còn giúp giảm lượng đường và cholesterol trong máu. Từ đó hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng granola có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Granola còn giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ thậm chí là tử vong. Granola cực kỳ tốt cho người tập gym, người ăn chay và người có nhu cầu cải thiện sức khỏe.

Cách làm granola giảm cân bằng chảo đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

250g yến mạch cán dẹt.

120g hạnh nhân nguyên hạt.

50g hạt hướng dương.

150g hạt bí.

100ml mật ong.

80 quả chà là sấy khô.

80 quả mơ sấy.

Các bước thực hiện

Xử lý hạt và quả khô:

Cho mơ, hạnh nhân, chà là vào máy xay cho nhỏ lại, không cần nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn cắt nhỏ thành từng khúc là được.

ho yến mạch, hạnh nhân, hạt bí, hạt hướng dương đã xay nhỏ vào chảo rồi bật lửa nhỏ. Sau đó đảo liên tục khoảng 20-25 phút, thấy vàng đều thì tắt bếp.

Trộn mật ong với hạt:

Bắt chảo nhỏ lên bếp, đổ mật ong vào và vặn lửa vừa. Mật ong vừa sôi lăn tăn thì tắt bếp. Sau đó đổ mật ong vào tô hỗn hợp hạt và quả khô đã trộn ở trên. Cuối cùng chỉ cần trộn đều là xong.

Cho granola vào khuôn:

Lót giấy nến lên khay bánh. Sau đó đổ hỗn hợp granola và dàn đều lên khay. Bước này chú ý nén chặt tay để granola chắc và đẹp mắt nhé. Kế tiếp lót thêm 1 lớp giấy nến trên bề mặt khuôn. Để khay bánh vô ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng cho đông.

Cuối cùng, bạn chỉ việc lấy granola ra khỏi khuôn và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm granola giảm cân bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

100ml mật ong.

100g đường vàng ( nếu muốn giảm cân thì không cần bỏ đường).

15g bơ lạt.

5g vỏ chanh bào.

250g yến mạch cán dẹt.

120g hạnh nhân cắt lát.

120g việt quất sấy khô.

60g hạt bí.

60g hạt hướng dương.

Các bước thực hiện

Bắt bếp lên, cho mật ong, đường và bơ vào chảo và bật lửa nhỏ. Khi hỗn hợp đường mật ong tan hết và có dấu hiệu sôi lăn tăn thì tắt bếp. Sau đó cho vỏ chanh, yến mạch, hạnh nhân, việt quất, hạt bí, hạt hướng dương vào hỗn hợp trên. Tiến hành trộn đều hỗn hợp. 

Quét 1 lớp dầu mỏng lên khay nướng trong nồi chiên không dầu. Đổ hỗn hợp granola vào và dàn đều, không cần nén.

Chỉnh nhiệt độ nồi 195 độ C, thời gian 5 phút. Sau đó lấy khay ra đảo đều tay và cho vào lò nướng thêm 2 phút nữa. Tiếp tục đảo đều và nướng thêm 1-2 lần nữa. Đến khi thấy hỗn hợp chuyển màu vàng nâu đều hết là xong.

Dàn đều granola đã nướng xong ra giấy nến và nén chặt lại. Đến khi nguội thì bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng là hoàn thành.

Trên đây là 2 cách làm granola giảm cân siêu đơn giản, không dùng dầu và lò nướng. Nếu bạn yêu thích granola thì hãy thử làm theo công thức trên nhé! Đảm bảo sẽ đem lại hương vị khác biệt cho bữa xế của bạn đó.

MEIBAO