0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Flan sữa hạt - Món ngon dinh dưỡng cho cả nhà

Flan sữa hạt - Món ngon dinh dưỡng cho cả nhà

Flan sữa hạt - Món ngon dinh dưỡng cho cả nhà

Flan là một trong những loại bánh ăn vặt truyền thống được nhiều người yêu mến. Hương vị béo cùng cảm giác flan tan dần trong miệng rất lôi cuốn. Tuy nhiên, flan còn có một phiên bản khác bên cạnh phiên bản flan sữa trứng quen thuộc. Cùng Meibao khám phá công thức flan sữa hạt dinh dưỡng nhé! 

Flan là bánh gì 

Bánh Flan còn được gọi với tên khác là Caramel. Bánh flan có hương vị thơm ngon, béo và ngọt vừa phải. Kết cấu bánh flan mềm xốp, gần như tan trong miệng. Món bánh này thu hút được cả người lớn lẫn trẻ con bởi hương vị của nó. Flan được hấp chín từ các nguyên liệu chính là trứng và sữa, phần caramel được làm từ đường. Flan là một loại bánh xuất xứ từ nền ẩm thực châu Âu, đến nay đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. 

Tại Việt Nam bánh flan ngày càng trở nên thịnh hành và trở thành món ăn quen thuộc. Bánh flan được dùng để ăn tráng miệng, ăn vặt nhiều trẻ nhỏ và người lớn yêu thích. Đây còn là món ăn bổ dưỡng cho trẻ em, phụ nữ mang thai.

Vẻ ngoài của bánh flan nhìn khá giống với thạch rau câu. Tuy nhiên, kết cấu của bánh thì lại khác hoàn toàn. Rau cau có độ giòn, dai vừa đủ; còn bánh flan thì mềm mịn, đặc vừa phải. Sự kết hợp giữa trứng gà và sữa đã làm cho món bánh này trở nên độc đáo.

Bánh flan sánh mịn

Flan sữa hạt có vị như thế nào

Sữa trong công thức gốc của bánh flan là sữa bò tươi. Tuy nhiên, nhiều người lại không thích sữa bò vì nhiều lý do. Chẳng hạn như vì bệnh lý, vì dị ứng lactose hoặc đơn giản là vì không thích vị béo của sữa bò. Khi đó, sữa hạt trở thành lựa chọn số 1 đối với họ.

Flan sữa hạt là công thức bánh được biến tấu từ bánh flan sữa tươi thông thường. Khi thay sữa tươi thành sữa hạt, bánh sẽ giảm vị béo. Ngược lại sẽ có vị thanh đạm, ngọt bùi đặc trưng của hạt. Nếu bạn không thích hương vị béo ngậy thì flan sữa hạt là lựa chọn chính xác. Đây còn là gợi ý món ăn vặt cho những người ăn kiêng, ăn chay. 

Nguyên liệu làm flan sữa hạt

  • 10 quả trứng gà
  • 1l sữa hạt pha loãng
  • Đường
  • Vani (nếu có)

Cách làm

Bước 1

Bắt một chiếc nồi nhỏ lên bếp và bật lửa mức nhỏ nhất. Cho 5 muỗng cafe đường và 5 muỗng nước vào, không khuấy. Đợi phần nước đường (caramel) sôi nhẹ màu cánh gián thì tắt bếp. Nhanh tay đổ hỗn hợp caramel vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. 

Bước 2

  • Lấy 10 quả trứng gà, lấy cả lòng đỏ lẫn lòng trắng. Nếu muốn bánh có màu vàng đậm hơn bạn có thể lấy 6 trứng + 4 lòng đỏ. 
  • Đập 10 quả trứng gà ra một chiếc tô lớn, sau đó dùng đũa khuấy đều để lòng trắng và lòng đỏ hòa tan với nhau. Bạn có thể thêm chút đường tùy thích

Bước 3

  • Pha sữa hạt Meibao với công thức trên bao bì sao cho đủ 1l sữa. 
  • Cho 1l sữa đã pha loãng vào một chiếc nồi. Bắt nồi sữa lên bếp và điều chỉnh lửa nhỏ - vừa. Khuấy nhẹ và đợi đến khi hỗn hợp ấm nóng khoảng 50 - 60 độ thì tắt bếp. Lưu ý khi khói vừa bốc lên là tắt bếp ngay, không để sữa sôi lớn. 

Bước 4

  • Sau khi đã chuẩn bị phần trứng và phần sữa ở 2 bước trên, tiến hành hòa trộn chúng với nhau. Dùng vá múc từng vá sữa cho vào hỗn hợp trứng. Lưu ý vừa múc vừa khuấy nhẹ liên tục theo 1 chiều để sữa được hòa tan đều với trứng.
  • Cho thêm 3 - 5 ống vani để thành phẩm có hương vị béo hơn, thơm hơn. Vani cũng có thể khử mùi tanh của trứng hiệu quả. Nếu không có vani, có thể bỏ qua bước này. 
  • Lọc hỗn hợp qua rây 1 - 2 lần để flan sánh mịn hơn.

Bước 5

  • Cho hỗn hợp trên vào khuôn caramel đã chuẩn bị ban đầu. 
  • Hấp flan với lửa vừa từ 30 - 40 phút, dùng tăm xiên qua bánh nếu không dính tăm là đạt. 
  • Sau khi bánh chín, lấy ra khỏi nồi hấp và để nguội. Khi bánh nguội, bạn có thể bỏ tủ lạnh để bánh lạnh ăn ngon hơn. Flan ăn ngon nhất khi ăn cùng với đá nhuyễn và cafe đen. 

Flan cafe - món ăn quen thuộc ẩm thực Việt


 

Bài viết trên đã chia sẻ công thức flan sữa hạt cực kỳ đơn giản có thể làm ngay tại nhà. Hãy thử áp dụng món bánh này cho bữa xế chiều gia đình bạn nhé.