0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Cách chế biến món kiwi dầm sữa hạt thơm ngon - healthy ngay tại nhà

Cách chế biến món kiwi dầm sữa hạt thơm ngon - healthy ngay tại nhà

Cách chế biến món kiwi dầm sữa hạt thơm ngon - healthy ngay tại nhà

Kiwi là loại trái cây chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đã chán cách ăn kiwi truyền thống thì có thể biến tấu kiwi với nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như làm smoothie hoặc xay sinh tố đều rất ngon. Tuy nhiên, hôm nay Meibao đem lại cho bạn một cách ăn kiwi cực kỳ thú vị. Đó là kiwi dầm sữa hạt - món ăn tráng miệng thơm ngon, dinh dưỡng và đặc biệt healthy. 

Nguồn dinh dưỡng từ kiwi 

  • Quả Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C từ kiwi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại sự ảnh hưởng của stress và lão hóa. Vitamin C còn hỗ trợ làm lành vết thương, làm sáng da hiệu quả. Theo nghiên cứu, vitamin C từ 1 quả kiwi bằng 170ml nước cam. 
  • Kiwi cũng là một nguồn cung cấp kali cho cơ thể, kali từ kiwi còn nhiều hơn từ chuối. Đây là khoáng chất quan trọng trong việc duy trì cân bằng chất lỏng và điện giải. Cung cấp đủ kali cho cơ thể sẽ hạn chế tình trạng cao huyết áp. 
  • Kiwi còn là một nguồn thực phẩm tốt để cung cấp chất xơ. Từ đó giúp cơ thể giúp thúc đẩy sức khoẻ của ruột và giảm cholesterol xấu. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch cho cholesterol cao. Đồng thời còn giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. 
  • Kiwi chứa một lượng lớn folate và kẽm, hai khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khoẻ mắt và tế bào.
  • Quả Kiwi còn chứa lượng lớn vitamin K, có vai trò chống lại tế bào ung thư một cách hiệu quả. 

Kiwi dầm sữa hạt là gì

Kiwi dầm sữa hạt là món tráng miệng dinh dưỡng được biến tấu từ công thức gốc của món kiwi dầm sữa chua. Kiwi dầm sữa chua có vị chua, thanh hơn so với kiwi dầm sữa hạt. Món ăn này rất tốt cho cơ thể nhưng lại không phù hợp với một số người. Chẳng hạn như người không thích ăn chua hoặc những người dị ứng chế phẩm từ sữa. 

Kiwi dầm sữa hạt được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua. Hương vị của món ăn này là sự kết hợp đa dạng, thú vị giữa các tầng vị. Đầu tiên là vị béo, bùi, thơm và ngọt nhẹ của sữa hạt. Kế đến là vị chua đặc trưng, thanh mát của kiwi. Món này còn được kết hợp với một số loại trái cây khác như táo, chuối, dâu tây.

Kiwi dầm sữa hạt + chuối 

Cách làm kiwi dầm sữa hạt

Nguyên liệu 

  • Kiwi 1 trái
  • Táo nửa trái. Hoặc bạn có thể thay bằng những loại trái cây khác: Chuối, dâu tây, nho, cherry. 
  • Sữa hạt pha sệt
  • Đá viên
  • Hạt chia (tùy thích)

Cách làm

Sơ chế: 

  • Rửa sạch táo, gọt vỏ và cắt hạt lựu vừa ăn. Nếu là dâu tây hoặc những loại trái cây khác bạn cũng làm tương tự. 
  • Kiwi sau khi gọt vỏ thì cắt lát tròn dày khoảng 1cm rồi cho vào ly.
  • Đối với sữa hạt: Lấy 1 - 2 muỗng bột sữa hạt Meibao pha với 30ml nước nóng và 20ml nước nguội. Khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sữa sệt vừa đủ, không quá lỏng. Nếu thích ăn ngọt hơn bạn có thể cho sữa đặc vào sữa. 

Cách làm: 

  • Bạn dùng máy xay cầm tay xay nhuyễn kiwi trong ly, sau đó cho sữa hạt vào, trộn đều. Nếu thích ăn những lát kiwi nhỏ thì bạn chỉ cần dùng muỗng dầm sơ là được. 
  • Cho táo đã cắt hạt lựu và 1 ít đá viên vào, tiếp tục trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Đá viên càng nhỏ thì hỗn hợp càng lạnh càng ngon. Thế nên bạn có thể đập nhuyễn đá viên trước. 
  • Cho hỗn hợp trên ra một chiếc ly khác. Sau đó trang trí lên bề mặt trái cây tươi hoặc hạt chia tùy thích. 

Thành phẩm

Kiwi dầm sữa chua với táo có màu trắng đục. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh, vị chua từ kiwi, vị béo bùi từ sữa hạt, cảm giác giòn ngọt từ trái táo. Đây chính là cứu tinh số 1 cho những ngày oi bức. 

Nếu bạn thích ăn chua hơn thì nên thay táo bằng những loại trái cây có vị chua. Hoặc có thể giảm lượng sữa, tăng lượng trái cây tùy sở thích cá nhân.

Món tráng miệng healthy 

Kiwi dầm sữa hạt là món tráng miệng dinh dưỡng thơm ngon, healthy, tốt cho sức khỏe. Món ăn này có thể dùng làm món ăn xế, ăn vặt hoặc nhâm nhi xem TV buổi tối đều được!