0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

5 lợi ích bất ngờ của hạt ngũ cốc Granola mà bạn nên biết

Hạt ngũ cốc Granola là thực phẩm ăn sáng và ăn nhẹ khá phổ biến. Loại hạt này có vô số lợi ích cho sức khỏe.

Hạt ngũ cốc Granola là thực phẩm ăn sáng và ăn nhẹ khá phổ biến. Loại hạt này có vô số lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến như khả năng giảm cholesterol, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân,....Sử dụng Granola cũng  granola giúp giảm huyết áp, tăng hoạt động cho nhận thức và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư.

Tìm hiểu về hạt ngũ cốc Granola

Granola gồm hạt yến mạch cán mỏng, là những tấm yến mạch đã được ép phẳng và hấp nhẹ. Và có cả mật ong, các loại hạt và gạo. Toàn bộ hỗn hợp sẽ được nướng giòn sau đó có thể mang đi khá tiện lợi. Thích hợp cho một bữa ăn nhẹ để tăng cường năng lượng.

Granola được sử dụng bởi những người thích đi đây đó. Và có cả những người đi bộ đường dài hay người thích hoạt động ngoài trời. 

Khi ăn Granola nên khuyến khích dùng chung với sữa chua, mật ong, trái cây như chuối, dâu tây. Hoặc có thể trộn với các loại ngũ cốc khác để tăng giá trị dinh dưỡng. Hạt ngũ cốc Granola đã được phát triển theo một số cách, cả ở Mỹ và Úc. Đã có nhiều ​​sự gia tăng và suy giảm về mức độ phổ biến trong những năm qua. Hiện nay nó được sử dụng rộng rãi vì những lợi ích đối với sức khỏe. Cùng sự tiện lợi, hương vị thơm ngon trong các bữa ăn.

tim-hieu-ve-hat-ngu-coc-granola.png
Tìm hiểu về hạt ngũ cốc Granola

Giá trị dinh dưỡng của hạt Granola 

Loại hạt này có cả một danh sách dài các lợi ích sức khỏe. Trong hạt có hàm lượng bao gồm cả chất xơ, các khoáng chất. Bao gồm natri, kẽm, phốt pho, magie, kali, canxi và sắt. Các loại vitamin bao gồm niacin, vitamin C, vitamin E và thiamin.

Giá trị của Granola đối với sức khỏe

Những lợi ích của hạt ngũ cốc Granola cho sức khỏe được giải thích chi tiết hơn bên dưới.

Giúp cải thiện tiêu hóa

Là một chất hỗ trợ tiêu hóa, không có gì sánh được với Granola. Thường được sử dụng bởi những người muốn tăng lượng chất xơ vì Granola chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ có lợi trong thói quen ăn uống vì nó điều chỉnh quá trình tiêu hóa. Nó có thể làm tăng trọng lượng cho nhu động ruột. Làm cho phân rắn hơn và dễ dàng chui qua đường tiêu hóa hơn. Nó cũng có thể kích thích chuyển động nhu động, giúp di chuyển thức ăn đi xa hơn. Đồng thời giải phóng dịch dạ dày giúp giảm căng thẳng cho toàn bộ hệ thống. 

Chất xơ hòa tan có tác dụng để giảm bớt các triệu chứng táo bón. Các chất xơ không hòa tan giúp làm cứng phân lỏng, giảm sự tiêu chảy.

giup-cai-thien-tieu-hoa.png
Giúp cải thiện tiêu hóa

Hỗ trợ giảm cân

Một trong những ưu điểm của Granola là nó là một món ăn nhẹ nhưng lại giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Nó có rất ít cholesterol và natri, hai thứ là thủ phạm gây ra bệnh béo phì mãn tính. Ngoài ra, chất xơ trong Granola làm cho cơ thể cảm thấy no vì nó làm nở thức ăn và hấp thụ nước. Giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn cản việc giải phóng ghrelin, hormone làm bạn cảm thấy đói. Điều này có thể giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. 

Giảm cholesterol trong cơ thể

Chất xơ hòa tan trong Granola là một cách để giảm cholesterol LDL. Giảm lượng cholesterol có hại trong máu, giúp ngăn chặn sự phát triển của mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch. Mảng bám này gây tăng huyết áp và gây căng thẳng cho hệ tim mạch.

giam-cholesterol-cho-co-the.png
Giảm cholesterol trong cơ thể

Tăng năng lượng

Một lý do khác mà nhiều người đi bộ đường dài hay hoạt động mạnh thường sử dụng Granola. Nó là một dạng năng lượng tập trung và sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh khi bạn cần nhất. Granola không cung cấp đường cho cơ thể, điều này sẽ khiến bạn suy sụp và cảm thấy uể oải. Thay vào đó, nó cung cấp mangan, là một trong những khoáng chất không thể thiếu trong cơ thể.

tang-nang-luong.png
Tăng năng lượng

Có tiềm năng chống ung thư

Hạt ngũ cốc Granola có chứa hàm lượng vitamin C thấp, đây là chất chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Một chuyên gia về naturopath, Kathleen A Head, đã công bố một báo cáo trên Tạp chí Alternative Medicine Review. Ông nói rằng Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích các tế bào bạch cầu. Và có thể ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành và di căn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đang tập trung vào tầm quan trọng của mangan trong việc ngăn ngừa ung thư.