0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Ăn Granola để giảm cân có phải là một phương án tốt?

Lợi ích của hạt ngũ cốc Granola đang được truyền tai một cách rộng rãi. Nhưng hiệu quả thật sự của việc ăn Granola để giảm cân có thật sự tốt và hiệu quả như lời đồn?

Lợi ích của hạt ngũ cốc Granola đang được truyền tai một cách rộng rãi. Nhưng hiệu quả thật sự của việc ăn Granola để giảm cân có thật sự tốt và hiệu quả như lời đồn?

Những tranh cãi xung quanh việc ăn Granola để giảm cân vẫn còn khá nhiều. Đây thực sự là laoij hạt có nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hàm lượng calo cao cho nên có ý kiến cho rằng ăn Granola không có tác dụng giảm cân. 

Xem qua những thông tin dưới đây để có lời giải đáp hợp lý nhé.

Granola - Món ăn sáng ngon và tốt cho sức khỏe

Ngũ cốc Granola là một hỗn hợp gồm yến mạch cán mỏng, trái cây khô, hạt, gia vị, bơ. Và các chất làm ngọt như đường và mật ong. Đây là loại ngũ cốc phổ biến ở các nước phương Tây và rất tốt cho sức khỏe. Những thành phần trong ngũ cốc là những thực phẩm giàu calo, chất xơ protein và các vi chất như sắt, selen, magie, kẽm, đồng, vitamin B và vitamin E.

Ngoài ra, hạt Granola còn được yêu thích bởi tính tiện lợi vì có thể mang theo và bảo quản khi đi dã ngoại, du lịch. Loại ngũ cốc có nhiều thành phần dinh dưỡng này còn giúp tái tạo năng lượng. Cộng với bổ sung thêm protein cho cơ thể trong các hoạt động cần sức bền.

granola-mon-an-sang-ngon-va-tot-cho-suc-khoe.png
Granola - Món ăn sáng ngon và tốt cho sức khỏe

Nên ăn kèm Granola cùng với thực phẩm nào

Thay vì ăn Granola không hay ăn với sữa chua, bạn có thể dùng Granola trộn với salad trái cây. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người  muốn giảm cân một cách an toàn. Trộn món salad trái cây với vài thìa Granola là đã có ngay món ăn bổ dưỡng và chất lượng. Bạn cũng có thể dùng rắc Granola lên trên món sinh tố và sữa chua như là topping khi thưởng thức. Rất nhiều người yêu thích kết hợp các loại thực phẩm để ăn kèm với Granola. Ăn Granola để giảm cân vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. 

nen-an-kem-granola-voi-sua-chua-va-trai-cay.png
Nên ăn kèm Granola với sữa chua và trái cây

Granola ăn cùng sữa tươi là sự kết hợp tốt vì nó cực kỳ tốt cho sức khỏe. Món ăn này hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm cân nhờ vào những dưỡng chất bên trong. Bạn có thể ăn món này thường xuyên với chế độ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn nên dùng sữa chua hoặc sữa không đường và cho vào một lượng vừa phải để không ngấy.

Ăn Granola để giảm cân có phải là một phương án tốt?

Hạt Granola có thể giúp cho bạn giảm cân, nhưng điều này chỉ khi bạn chọn được loại ngũ cốc tốt mới có thể hiệu quả. 

Khả năng giúp giảm cân đến từ việc hạt Granola chứa nhiều protein và chất xơ. Những chất này có tác dụng giúp cơ thể có cảm giác no. 

Protein có rất nhiều trong thành phần của ngũ cốc Granola như hạnh nhân, óc chó, và hạt điều. Chúng làm tăng nồng độ của các hormone và mang lại cảm giác no. Bên cạnh đó, chất xơ có trong yến mạch, quả hạch và các loại hạt làm kéo dài thời gian tiêu hóa. Khiến bạn có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó cơ thể sẽ nhanh xuống cân. 

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh Granola. Do trên thị trường có tràn lan các loại hạt chứa nhiều đường và chất béo bão hòa. Hơn nữa loại ngũ cốc này có hàm lượng calo cao.

Do đó nếu ăn thường xuyên, thay vì giúp giảm cân thì nó sẽ khiến cho cơ thể tăng cân nhanh hơn.  

Việc ăn quá nhiều hạt Granola có thể làm tăng lượng đường cho cơ thể. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, béo phì, bệnh tim, sâu răng và thậm chí là một số loại ung thư.

Bí quyết giảm cân hay với ngũ cốc Granola

Để có thể giảm cân hiệu quả với hạt ngũ cốc Granola, bạn nên thử một số cách sau:

Chú ý đến khẩu phần

Bạn chỉ nên ăn 45 đến 50g hạt Granola cho mỗi ngày. Có thể kết hợp ngũ cốc với sữa chua và trái cây để cân bằng lại. Như vậy sẽ giúp bạn no lâu mà không cần ăn quá nhiều.

chu-y-den-khau-phan-1.png
Chú ý đến khẩu phần

Ngũ cốc Granola thực sự tốt cho sức khỏe

Tùy thuộc vào từng thương hiệu mà mỗi loại hạt Granola sẽ có thành phần khác nhau. Nên trước khi mua bạn cần lưu ý các thông tin dinh dưỡng ghi trên bao bì.

Đọc kỹ thành phần để tránh mua những sản phẩm có chứa nhiều đường hoặc các chất tạo ngọt. Khuyến nên mua sản phẩm được từ các nguyên liệu nguyên chất như hạt yến mạch, các loại hạt hoặc trái cây sấy.

Bạn có thể tự tay làm để giảm lượng đường và chất béo. Tuy nhiên, các loại hạt vẫn có chứa nhiều calo. Nên hãy chú ý khẩu phần ăn hàng ngày đối với loại ngũ cốc tự làm.