0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Bánh cam sữa hạt - Món ăn healthy mới lạ chiêu đãi cả gia đình

Bánh cam sữa hạt - Món ăn healthy mới lạ chiêu đãi cả gia đình

Bánh cam sữa hạt - Món ăn healthy mới lạ chiêu đãi cả gia đình

Bánh cam sữa hạt là cái tên tương đối mới lạ. Đây là món bánh healthy vì công thức chủ yếu được làm từ cam và sữa hạt. Đây là hai nguyên liệu cơ bản nhưng cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Bánh cam sữa hạt là món ăn dinh dưỡng phù hợp cho cả gia đình, đặc biệt là bé nhỏ nhà bạn. Cùng khám phá công thức bánh cam sữa hạt nhé! 

Bánh cam sữa hạt là gì

Cho những bạn không biết thì đây là món ăn với sự kết hợp độc đáo từ cam và sữa hạt. Đồng thời còn có những nguyên liệu khác như trứng, bột bắp, vani. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị bánh thơm đặc trưng của cam, bông mềm và có chút béo từ sữa. Có thể dễ hiểu, bánh cam sữa hạt có kết cấu tương tự bánh trứng sữa hấp. Nhưng đậm vị cam hơn, tươi mát hơn, phù hợp với những ngày hè oi bức. 

Bánh cam sữa hạt thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu  

  • Lòng đỏ trứng 2 cái, trứng gà 1 quả (tổng 3 trứng)
  •  Bột bắp 40 gr
  •  Sữa hạt pha loãng 500 ml
  •  Cam 1 trái to
  •  Tinh chất vani 1 ít
  •  Đường 80 gr

Cách làm bánh cam sữa hạt

Trộn bột bánh

Cho vào tô 2 lòng đỏ trứng và 80gr đường trộn đều lên để đường và trứng tan hết. Tiếp tục cho thêm 40gr bột bắp vào hỗn hợp và trộn cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Trộn bột với hỗn hợp cam sữa

Vắt nước 1 quả cam vào ly, cho từ từ nước cam vào hỗn hợp bột trứng và trộn đều lên. Cho 500ml sữa hạt vào hỗn hợp và trộn tới khi các nguyên liệu đồng nhất với nhau, sánh mịn. Lưu ý cho nước cam và sữa từ từ, tránh trường hợp hỗn hợp nguyên liệu bị lỏng quá. 

Nấu hỗn hợp sữa cam

Bắc một chiến nồi sạch lên bếp, mở lửa nhỏ. Sau đó rây hỗn hợp sữa vào nồi, vừa nấu vừa khuấy liên tục để không bị cháy đáy nồi. Khuấy đều tay cho đến khi kem đặc lại là đạt. Cho phần kem vừa nấu vào vào khuôn có lót giấy nến bên dưới. Sau đó cho khuôn bánh vào tủ lạnh khoảng 30 phút - 1 tiếng để kem lạnh và đặc lại. 

Chú ý: Khi nấu hỗn hợp phải khuấy liên tục, đều tay và mở lửa nhỏ. Nếu làm sai thành phẩm sẽ không đều, bị lợn cợn và bánh rỗ, mất thẩm mỹ. 

Dùng dao chia bánh thành những khối vuông hoặc tam giác vừa ăn. Cho bánh vào khay nướng có lót giấy nến bên dưới.

Nướng bánh

Trước khi nướng bánh, mở lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 15 phút để lò ổn định nhiệt.

Lấy một chiếc tô sạch, cho 1 quả trứng và 1 ít tinh chất vani vào tô khuấy đều lên. Trước khi nướng dùng cọ phết lên mặt bánh, sau đó cho vào lò nướng. Nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút đến khi bánh thơm lừng, vàng mặt đều là đạt. 

Thành phẩm

Bánh cam sữa hạt ngoài giòn trong mềm dẻo, có vị béo nhẹ cuốn hút. Sữa hạt giúp bánh không bị ngậy, ngược lại còn có vị ngọt và bùi. Đây là hương vị tự nhiên từ đậu, hạt, ngũ cốc trong sữa.

Bạn có thể thay sữa hạt trong công thức thành sữa bò thông thường. Tuy nhiên, nếu làm cho trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi thì Meibao khuyến khích sử dụng sữa hạt. Vì sữa hạt giúp giảm vị béo của bánh, cân bằng các hương vị một cách hoàn hảo. Sữa hạt còn phù hợp với những người bị dị ứng lactose - trường hợp người lớn tuổi hay gặp phải. Đồng thời, nếu bạn là tín đồ ăn kiêng, ăn healthy hay eat clean thì sữa hạt là lựa chọn lý tưởng với công thức này. 

Bánh cam sữa hạt healthy, phù hợp với chế độ eat clean

Hướng dẫn bảo quản bánh cam sữa hạt sau khi làm

Sau khi nướng, bạn có thể để bánh bên ngoài dùng trực tiếp trong vòng 3 - 6 tiếng. Sau thời gian đó, bánh cần được bảo quản trong tủ lạnh để bánh không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài. Bánh để tủ lạnh có thể dùng trong vòng 1 - 2 ngày. Lưu ý để bánh vào hộp đậy nắp kỹ để bánh không bị ám mùi thực phẩm trong tủ bạn nhé! 


 

Bánh cam sữa hạt là món bánh dễ làm, dinh dưỡng cao, lại phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn có thể tự tay làm thử công thức trên để chiêu đãi gia đình, bạn bè hoặc gửi tặng đồng nghiệp. Chắc chắn mọi người sẽ ấn tượng với món bánh tuyệt hảo này đấy!