0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Biến tấu chế độ ăn healthy cùng khoai lang: bánh yến mạch khoai lang

Biến tấu chế độ ăn healthy cùng khoai lang: bánh yến mạch khoai lang

Biến tấu chế độ ăn healthy cùng khoai lang: bánh yến mạch khoai lang

Khoai lang là thực phẩm quen thuộc khi nhắc đến tập gym, ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người không ăn được khoai lang hoặc nếu ăn được cũng sẽ bị ngán khi phải ăn quá nhiều. Vậy có cách nào để thực phẩm này trở nên ngon và dễ ăn hơn không? Cùng khám phá công thức bánh yến mạch khoai lang với bếp Meibao nhé! 

Khoai lang có tốt cho chế độ ăn healthy? 

Hàm lượng chất xơ có trong khoai lang được chuyên gia đánh giá là vô cùng cao. Chúng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho người dùng trong quá trình ăn kiêng hoặc giảm cân. Vì chất xơ trong khoai có công dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa, làm giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng để thon gọn, cân đối hơn. Nhiều người lầm tưởng rằng khoai lang chứa nhiều tinh bột sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, tinh bột trong khoai lang không gây tích tụ cholesterol trong máu, không chuyển hóa thành đường, hay còn gọi là tinh bột chậm. Vì vậy, ăn khoai lang không gây ra tình trạng tăng cân như nhiều người vẫn tưởng. 

Bánh yến mạch khoai lang là gì

Bánh yến mạch khoai lang tương tự như pancake với nguyên liệu chính là khoai lang, yến mạch và sữa hạt. Đây là những thực phẩm bổ trợ sức khỏe cực kỳ hiệu quả. Giúp cung cấp năng lượng cho bữa sáng hoặc bữa xế trước khi tập thể dục. Hơn nữa còn không gây tăng cân, béo phì. 

Bánh yến mạch khoai lang là giải pháp số một khi bạn quá chán ngấy với khoai lang luộc hay yến mạch ngâm sữa trong quá trình giảm cân. Đặc biệt món ăn này có sự góp mặt của sữa hạt - một thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Sữa hạt giúp kết cấu món bánh mềm, ẩm, tơi xốp dễ dùng. Đồng thời còn giúp bánh có hương vị thơm béo nhẹ nhàng nhờ các loại đậu, hạt, ngũ cốc trong sữa. Món bánh này đem lại nguồn dinh dưỡng cao một phần nhờ sữa hạt chiết xuất thực vật. Sữa hạt còn không gây dị ứng, không gây tăng cân. Do đó để món bánh này đạt chuẩn “healthy" thì nhất định phải dùng sữa hạt nhé!

Mách nhỏ: Bạn có thể dùng sữa hạt dạng bột thay cho sữa hạt pha sẵn. Một gợi ý sản phẩm bạn có thể tham khảo là sữa hạt dạng bột Meibao với chiết xuất 100% thực vật. Sữa được sản xuất với quy trình chuẩn quốc tế, giúp giữ trọn dinh dưỡng từ hạt. 

Món ăn xế dinh dưỡng

Bánh yến mạch khoai lang bao nhiêu calo 

Mỗi chiếc bánh khoai lang yến mạch chỉ chứa khoảng 170 calorie. Bánh yến mạch khoai lang cũng không quá khó để thực hiện tại nhà. Do đó bạn có thể thử áp dụng công thức bên dưới để làm món bánh này cho bữa sáng hoặc bữa xế nhé! 

Hướng dẫn cách làm bánh

Nguyên liệu: 

  • 250 gram khoai lang
  • 1 quả trứng gà
  • 75 gram bột yến mạch
  • 2 thìa hạt chia
  • 250ml sữa hạt pha loãng
  • 5ml vani
  • ⅓ thìa cà phê muối
  • 3 thìa mật ong

Cách làm: 

  • Bước 1: Đối với khoai lang hãy gọt thật sạch vỏ khoai. Sau đó cắt khoai thành miếng nhỏ rồi đem đi hấp cách thủy. Hấp khoảng 15 - 30 phút đến khi khoai chín mềm thì vớt ra rồi tán nhuyễn khoai. Chú ý cắt khoai thành những miếng nhỏ sẽ dễ tán hơn so với cắt miếng to. 
  • Bước 2: Cho bột yến mạch và sữa hạt vào phần khoai lang đã tán nhuyễn trên. Sau khi hỗn hợp đều với nhau thì cho thêm trứng gà vào và tiếp tục trộn.  
  • Bước 3: Cho hạt chia, vani, muối, mật ong vào hỗn hợp. Trộn đến khi hỗn hợp hòa quyện đều với nhau là được. 
  • Bước 4: Bắt chảo chống dính lên bếp, quét một lớp dầu ăn thật mỏng. Sau đó dùng muỗng múc hỗn hợp trên vào chảo. Để lửa nhỏ đến khi mặt bánh nổi bong bóng li ti thì trở mặt. Khi nghe mùi thơm của khoai và mặt bánh chín vàng là đạt. 
  • Bước 5: Lấy bánh ra dĩa và thưởng thức ngay hoặc thêm trái cây, mật ong tùy thích.

Bánh yến mạch khoai lang sữa hạt


 

Công thức bánh yến mạch khoai lang rất đơn giản phải không nào? Với nguyên liệu cực kỳ dễ tìm, cách làm nhanh chóng thì nhất định bạn phải thử qua rồi! Đừng quên theo dõi Meibao để cập nhật công thức các loại bánh thơm ngon, dinh dưỡng nhé!