0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Bỏ túi cách làm bánh bao nguyên cám siêu ngon cho chị em

Bánh bao nguyên cám rất thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể đưa món này vào thực đơn giảm cân mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết.

Bánh bao nguyên cám rất thơm ngon và bổ dưỡng mà lại không tốn nhiều công sức để nhồi bột. Bạn có thể đưa món này vào thực đơn giảm cân mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết. Để vào bếp và chế biến cần tham khảo ngay công thức sau nhé!

Bánh bao nguyên cám là gì?

Bánh bao nguyên cám được làm từ bột mì nguyên cám hay bột mì nguyên chất tên tiếng Anh là Whole Wheat Flour. Đẻ có loại bột này người ta xay hoặc nghiền hạt lúa mì, gồm: phần cám, phần mầm và phần nội nhũ.

Do đó bột nguyên cám giữ lại phần lớn các chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng của lúa mì.

Banh-bao-nguyen-cam-la-gi
 Bánh bao nguyên cám là gì?

Cách làm bánh bao nguyên cám chuẩn chỉnh cho chị em

Tham khảo ngay công thức mà chúng tôi tổng hợp bên dưới để tạo ra món bánh bao ngon ngất ngây nhé. 

Chọn mua thịt ức gà ngon

Đầu tiên để có món bánh bao ngon việc lựa chọn đúng nguyên liệu là điều vô cùng cần thiết. Chọn mua những miếng ức gà màu hồng nhạt, bề mặt bóng, và căng. Hạn chế mua những miếng gà có màu sẫm vì đó là thịt không tươi.

Nên chọn những miếng khi ấn tay vào có sự đàn hồi, thịt ẩm, cả miếng không bị khô. 

Tuyệt đối không mua miếng ức màu trắng toát hay có vần trắng xuất hiện. Khả năng cao là loại thịt đã bị tẩm ướp bởi hóa chất và các thuốc tăng trưởng.

Nếu mua ức gà đóng gói sẽ khó quan sát, do đó bạn nên để ý đến chất lượng bao bên ngoài. Nên mua những miếng ức ngay trong ngày để tránh mua phải miếng không còn tươi.

Chon-mua-thit-uc-ga-ngon
Chọn mua thịt ức gà ngon

Cách bảo quản bánh bao nguyên cám 

Bánh bao chưa hấp chín: Bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bằng cách này bạn có thể bảo quản bánh trong khoảng 1 tuần.

Bánh bao sau khi hấp chín: Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát sẽ bảo quản được trong 1 tuần. Cho vào ngăn đá thì bảo quản được 2 tuần, khi ăn thì rã đông bằng lò vi sóng hoặc hấp lại bằng xửng.

Cach-bao-quan-banh-bao-nguyen-cam
 Cách bảo quản bánh bao nguyên cám

Cách chế biến bánh bao nguyên cám

Nguyên liệu cần thiết 

- 250g bột mì nguyên cám

- 3g men nở

- 20g đường ăn kiêng

- 110ml sữa tươi không đường

- 1 quả trứng

- 20ml dầu dừa

- 1/4 tsp muối

- 100g thịt nạc xay nhuyễn 

- 70g ức gà xay nhuyễn

- 12 quả trứng cút

- 40g hành lá

- 10g nấm mèo

- 1 củ cải

- 1 củ cà rốt

- 1 tsp bột ớt

- 1 thìa canh hắc xì dầu hoặc nước tương

Tiến hành làm

Phần vỏ bánh 

Bước 1: Đổ 250g bột mì nguyên cám loại mịn ra tô, thêm ¼ muỗng muối. Trộn thật đều hỗn hợp. Tiếp tục cho 1 quả trứng cùng 110ml sữa tươi, 3g men nở và 20g đường ăn kiêng. Trộn đều hỗn hợp đến khi quyện vào nhau thì dùng tay để nhào bột.

Bước 2: Khi bột đã tạo thành một khối thì cho dầu vào và tiếp tục nhồi. Bạn hãy nhào kiểu gấp đôi bột rồi dùng mu bàn tay miết bột ra xa. Xoay bánh 90 độ rồi lại tiếp tục lặp lại động tác trên trong khoảng 15 phút. Nhào đến khi bột không còn dính tay, mềm dẻo, kết thành một khối là đạt yêu cầu.

Lưu ý: Tùy vào tình trạng bột mà bạn có thể thêm sữa khi thấy bột khô hoặc thêm bột mì nếu thấy bột ướt. Hãy điều chỉnh tình trạng trước khi cho thêm dầu dừa. Không nên nhồi bột lâu quá 30p.

Bước 3: Phết dầu dừa vào tô đã chuẩn bị, đặt bột đã nhào vào rồi dùng màng bọc ủ khoảng từ 1 - 2 tiếng.

Phần nhân bánh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bào cà rốt và củ cải thành sợi nhỏ, sau đó cắt hình hạt lựu.

Ngâm nở nấm mèo sau đó băm nhỏ.

Thái hành nhỏ vừa ăn.

Luộc trứng cút rồi bóc sẵn vỏ.

Bước 2: Trộn các loại nguyên liệu

ho vào nồi cà rốt, củ cải, nấm mèo đã sơ chế. Cho thêm 40g hành lá, 1 tsp bột ớt, 1 thìa canh hắc xì dầu, 100g thịt nạc, 70g ức gà xay. Dùng tay trộn hỗn hợp cho nhân thấm đều gia vị.

Hoàn thiện bánh bao nguyên cám nhân thịt heo 

Bước 1: Lấy phần bột đã ủ ra, lăn thêm vài lần để bột mịn hơn, sau đó chia ra thành nhiều phần đều nhau. Cán cho mỏng phần bột đã chia.

Bước 2: Chia đều phần nhân đã chuẩn bị và cả trứng cút. Nhồi nhân vào phần vỏ bánh rồi dùng vỏ bọc lại. Các bạn nên dùng giấy đã phết qua dầu để lót đế bánh nhé.

Bước 3: Bắc xửng hấp lên bếp, nước sôi thì cho bánh vào, phủ khăn lên miệng nồi.  Đậy nắp nồi rồi hấp trong vòng 25 - 30 phút.

Bánh bao nguyên cám tại Meibao Food

Hệ thống thực phẩm đông lạnh Meibao Food có cung cấp loại bánh bao nguyên cám này. Góp phần giúp người mua không tốn nhiều công sức trong việc lựa chọn nguyên liệu và trải qua hàng loạt bước làm bánh. Với sản phẩm của Meibao bạn chỉ cần mang về bảo quản và chỉ cần hấp lại khi muốn dùng. Giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức mà vẫn có được một món ăn ngon đúng vị.