0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Bốn yếu tố quan trọng cần lưu ý khi uống sữa hạt

Bốn yếu tố quan trọng cần lưu ý khi uống sữa hạt

Bốn yếu tố quan trọng cần lưu ý khi uống sữa hạt

Với nhiều ưu điểm, sữa hạt ngày càng được lòng người tiêu dùng và trở thành sản phẩm quen thuộc với nhiều gia đình. Để sữa hạt phát huy được hết công dụng của chúng, người dùng cần lưu ý một số điểm khi sử dụng. Dưới đây là bốn yếu tố quan trọng cần lưu ý khi uống sữa hạt mà bạn nên biết ngay! 

Uống đúng giờ

Buổi sáng

Một cốc sữa hạt kèm trái cây hoặc sandwich là lựa chọn hoàn hảo để bắt bắt đầu ngày mới. Uống 180ml - 200ml sữa hạt vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể năng năng cần thiết cho ngày dài. Uống sữa hạt buổi sáng giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Chúng sẽ góp phần đem lại cho bạn bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng và hứng khởi.

Buổi chiều từ 3-4 giờ

Buổi xế từ 3 - 4 giờ chiều là thời điểm mà cơ thể thường thấy đói, uể oải. Nhất là trẻ em hoặc dân văn phòng sẽ cảm thấy buồn ngủ và mất tập trung. Khi đó ta thường chọn bánh snack, trà sữa, nước giải khát hay thức ăn nhanh. Trong khi những loại thực phẩm này không hề tốt cho sức khỏe. Ở thời điểm này cơ thể cần được cung cấp năng lượng để tỉnh táo, vượt qua cơn buồn ngủ để làm việc năng suất hơn. Lúc này sữa hạt là lựa chọn sáng suốt và hoàn hảo, hợp lý nhất. Sữa hạt cung cấp nhiều dinh dưỡng, khoáng chất giúp chúng ta quên nhanh cảm giác thèm ăn. Không những thế còn có thêm nguồn năng lượng dồi dào cho nửa ngày còn lại 

Buổi tối trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài làm việc vất vả, cơ thể thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Trước khi kết thúc một ngày hãy uống một cốc sữa hạt ấm nóng. Chúng sẽ giúp cải thiện tâm trạng, đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon hơn. Ngoài ra, buổi tối là thời gian lý tưởng để cơ thể hấp thụ canxi, các dưỡng chất trong sữa.

Nếu bạn thường bị khó ngủ thì không nên bỏ qua việc uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Đối với người đang giảm cân, bạn có thể lựa chọn cách uống không đường, không sữa đặc. Khi uống sữa buổi tối, nên uống cách bữa ăn chính và trước khi đi ngủ khoảng 2h.

Uống đúng giờ

Uống đúng lượng

Tuy sữa hạt rất ngon và giàu dưỡng chất nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều sữa trong ngày. Điều này không tốt cho cơ thể. Tối đa chỉ nên uống 200ml - 250ml/lần và không nên uống quá 1 lít sữa hạt mỗi ngày.

Chúng ta biết rằng sữa hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như chất béo tốt. Nhưng khi nạp vào cơ thể quá nhiều cùng một lúc, dưỡng chất sẽ không được hấp thụ hoàn toàn. Ngược lại chúng còn đào thải ra ngoài để đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Đó là lý do mà nhiều người uống sữa quá nhiều, uống không đúng lượng thường gặp tình trạng tiêu chảy, nôn mửa,... 

Uống đúng lượng

Không lạm dụng 

Sữa hạt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống mỗi ngày. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng sữa hạt mà chỉ uống lượng vừa đủ với cơ thể. Song, bạn nên cân đối việc kết hợp uống sữa cùng với các thực phẩm khác. Ngoài ra cũng không nên thay thế hoàn toàn sữa động vật bằng sữa hạt. Vì điều này sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng ở một số người. Bạn có thể biến tấu nhiều món ăn với sữa hạt nhưng cần lưu ý để kết hợp sao cho đúng đắn, phù hợp. 

Chọn đúng sản phẩm

Chọn đúng sản phẩm là lưu ý quan trọng cần ghi nhớ để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể chọn sữa pha sẵn hoặc sữa dạng bột để tự pha tùy theo sở thích. 

Ưu điểm của sữa pha sẵn là tiện lợi, dễ dàng. Bạn có thể tìm mua và mang theo đến bất cứ đâu, sử dụng bất kỳ khi nào.

Ưu điểm của sữa dạng bột là bạn có thể tự pha theo khẩu vị để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như tăng lượng đường, sữa để tăng cân hoặc giảm đường để giảm cân. Khi sử dụng sữa bột tự pha, sữa sẽ ấm nóng, dễ dùng hơn, thơm hơn.

Một trong những sản phẩm sữa hạt dạng bột lý tưởng là sữa hạt Meibao với chiết xuất 100% từ các loại hạt. Với thương hiệu và chất lượng sản phẩm, sữa Meibao là lựa chọn mới mẻ và tuyệt vời cho người dùng.

Chọn đúng sản phẩm


 

Sữa hạt là sản phẩm lý tưởng để cung cấp dinh dưỡng thiết yếu hằng ngày cho cơ thể. Đừng quên bổ sung sữa hạt mỗi ngày và ghi nhớ những lưu ý khi sử dụng sữa bạn nhé.