0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

sữa hạt meibao uống có tốt không

Bùng nổ xu hướng ưa chuộng sữa thực vật trên toàn cầu

Bùng nổ xu hướng ưa chuộng sữa thực vật trên toàn cầu 

Sữa từ lâu được xem là nguồn bổ sung dinh dưỡng tiện lợi và quen thuộc nhất với nhiều người. Song song với sữa có nguồn gốc từ động vật, sữa thực vật cũng ngày càng phát triển mạnh. Xu hướng tiêu dùng sữa hạt đang bùng nổ và tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ. Cùng tìm hiểu thêm về sữa chiết xuất thực vật và công dụng tuyệt vời của dòng sữa này nhé.  

Sữa thực vật là gì?  

Sữa thực vật là cách gọi những sản phẩm sữa có nguồn gốc  sản xuất 100% từ thực vật. Dựa vào nguồn gốc, đặc điểm nguyên liệu, sữa được chia làm 4 nhóm chính cụ thể:  

  • Nhóm ngũ cốc: Như sữa gạo, sữa gạo lứt, sữa bắp, sữa yến mạch… 
  • Nhóm đậu: Như sữa đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, sữa đậu xanh, đậu trắng,... 
  • Nhóm rau củ quả: Như sữa cà rốt, sữa bí ngô,.. 
  • Nhóm loại hạt: Như sữa hạt óc chó, sữa hạt điều, sữa hạt sen, sữa hạnh nhân,...  

Sữa thực vật được nhiều người ưa chuộng sử dụng trên toàn cầu. Đặc biệt là những người theo đuổi phong cách sống khỏe mạnh, healthy. Vì chất lượng dinh dưỡng sữa mang lại vô cùng dồi dào. Hơn nữa sữa từ thực vật có nguồn gốc sản xuất tự nhiên và rõ ràng.  

 

Sữa thực vật là gì?  

Vì sao sữa thực vật ngày càng được ưa chuộng?  

Theo nhiều chuyên gia, sữa động vật đang có dấu hiệu suy giảm bởi nhiều lý do: 

  • Thành phẩm sữa động vật khi đến tay người tiêu dùng có chứa đến 60% chất phụ gia. 
  • Hormone IGF-1 trong sữa động vật giúp cơ thể tăng trưởng nhanh, đặc biệt là trẻ em. Thế nhưng đồng thời nó cũng kích hoạt phát triển ung thư và lão hóa. Ở người lớn, hormone IGF-1 có thể dẫn đến các vấn đề mụn trứng cá, mụn bọc, viêm.  
  • Theo nghiên cứu, hàm lượng Estrogen trong sữa bò mang thai là 1000 pg/ml. Tỷ lệ này gây nên tình trạng mất tỉ lệ cân bằng xương ở người. 
  • Uống sữa động vật dễ gây dị ứng ở trẻ em và người lớn không có khả năng dung nạp lactose.  

 

Sữa thực vật ngày càng được ưa chuộng 

Công dụng của sữa thực vật  

Bổ sung dinh dưỡng  

Theo nghiên cứu, tỷ lệ chất sắt trong thịt bò chỉ có 1,69 đơn vị. Trong khi với đậu nành thì chỉ số này là 27 đơn vị. Ngoài ra: canxi trong sữa bò có 113 đơn vị, trong mè có đến 975 đơn vị. Có thể thấy các chỉ số dinh dưỡng từ thực vật mang lại cao gấp nhiều lần động vật. Đây cũng là lý do chính mà nhiều người chuyển sang sử dụng sữa thực vật. Sở dĩ có điều này là vì thực vật lấy các chất dinh dưỡng, muối khoáng trực tiếp từ đất. Còn động vật thì sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng gián tiếp qua việc dung nạp các loại thực vật. Vì tỷ lệ dinh dưỡng cao nên sữa này phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng. Trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người theo đuổi chế độ ăn lành mạnh đều có thể sử dụng được.  

Giàu vitamin  

Thực vật chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cực kỳ cao cao. Sử dụng sữa thực vật giúp cơ thể giảm táo bón, phòng tránh bệnh viêm túi ruột già. Người lớn sử dụng sữa này có thể giảm tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Một điều quan trọng hơn hết đó là vitamin trong sữa từ thực vật còn có vai trò quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động của cơ thể.  

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 

Sữa thực vật hoàn toàn không chứa Cholesterol. Cholesterol là dưỡng chất không thể thiếu trong cấu tạo tế bào nhưng chúng có 2 loại với 2 tác dụng khác nhau. Cholesterol tốt do cơ thể tự sản sinh ra; loại xấu sẽ gây tắc nghẽn động mạch, bệnh tim mạch. Việc hạn chế dung nạp cholesterol là một trong những biện pháp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả. Người lớn tuổi thường có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn những độ tuổi khác. Việc bổ sung sữa thực vật để cung cấp dinh dưỡng thay cho sữa động vật là lựa chọn hợp lý để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.  

Ít gây dị ứng 

Thành phần sữa thực vật là sản phẩm xanh, được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó sữa có độ lành tính cao hơn so với sữa động vật. Sữa này rất ít khi gây dị ứng với cơ thể người, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. Bên cạnh việc bổ sung năng lượng, dinh dưỡng, bạn cũng không cần lo lắng vấn đề dị ứng thực phẩm. 

 

Công dụng sữa thực vật 


 

Có thể thấy công dụng của sữa thực vật không hề thua kém bất kỳ dòng sữa nào trên thị trường. Với nhiều ưu điểm nổi trội, không quá ngạc nhiên khi loại sữa này đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường thực phẩm. Hãy tìm cho bản thân và gia đình dòng sữa thực vật thơm ngon, bổ dưỡng mỗi ngày nhé!