0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Cách dùng sữa hạt ăn sáng đơn giản ngay tại nhà

Cách dùng sữa hạt ăn sáng đơn giản ngay tại nhà

Cách dùng sữa hạt ăn sáng đơn giản ngay tại nhà

Sữa hạt là sản phẩm ngày càng quen thuộc và gần gũi trong mỗi hộ gia đình. Uống sữa hạt đồng nghĩa với việc bổ sung thêm cho cơ thể những nguồn năng lượng, dinh dưỡng thiết yếu. Nhiều người còn đặc biệt ưu ái dùng sữa hạt trong bữa sáng của mình. Cùng tìm hiểu một số gợi ý khi dùng sữa hạt ăn sáng tại nhà nhé. 

Sữa hạt là gì? 

Sữa hạt là cách gọi những sản phẩm sữa có nguồn gốc sản xuất 100% từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt. Dựa vào nguồn gốc, đặc điểm nguyên liệu, sữa được chia làm 4 nhóm chính cụ thể: 

  • Nhóm ngũ cốc
  • Nhóm đậu
  • Nhóm rau củ quả
  • Nhóm hạt

Sữa hạt ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng trên toàn cầu. Đặc biệt là những người theo đuổi phong cách sống khỏe mạnh, healthy và các bạn trẻ. Vì chất lượng dinh dưỡng mà sữa mang lại vô cùng dồi dào, phong phú. Hơn nữa sữa từ thực vật có nguồn gốc sản xuất tự nhiên và rõ ràng. Sữa hạt còn phù hợp với người ăn chay, ăn kiêng, người dị ứng lactose trong sữa. 

Công dụng của sữa hạt

Sữa hạt Meibao là dòng sữa dành cho hầu hết mọi đối tượng thành viên trong gia đình. Ngoài vai trò cung cấp dinh dưỡng, năng lượng, sữa hạt Meibao còn có khả năng gắn kết các thành viên trong gia đình. Cùng nhau bổ sung dinh dưỡng từ sữa hạt Meibao chắc chắn là thời điểm gia đình quây quần vui vẻ nhất. Tùy vào độ tuổi và thể trạng, sữa sẽ mang lại những công dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Đối với trẻ em: Sữa mang lại cho trẻ nguồn năng lượng cần thiết cho việc phát triển chiều cao, thể chất, trí não. Chất xơ, vitamin và khoáng chất trong sữa có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Giúp trẻ ăn ngon, phát triển khỏe mạnh, toàn diện. Lưu ý sữa hạt chỉ dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. 
  • Đối với người lớn tuổi: Sữa hạt Meibao đem lại hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà lại rất lành tính. Hạn chế được tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy. Hơn nữa người cao tuổi thường gặp tình trạng không dung nạp lactose trong sữa động vật. Khi đó sữa hạt Meibao là lựa chọn phù hợp, đúng đắn.
  • Mẹ bầu: Sữa hạt giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất, hạn chế ốm nghén. Sữa còn bổ sung canxi, vitamin, chất béo thực vật, chất chống oxy hóa. Uống sữa hạt giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe thai kỳ. Hơn nữa còn giúp mẹ bầu nâng cao nhan sắc trong giai đoạn hoocmon thay đổi.
  • Người ăn kiêng/giảm cân/tăng cân: Sữa hạt Meibao là sản phẩm lý tưởng đồng hành cùng bạn trong quá trình cải thiện vóc dáng. Tùy theo nhu cầu tăng/giảm cân sẽ có cách pha sữa và tần suất uống phù hợp. 

Sữa hạt có nhiều công dụng

Sữa hạt dùng ăn sáng được không? 

Sữa hạt hoàn toàn có thể dùng cho bữa sáng, thậm chí còn tốt cho cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên uống sữa hạt vào buổi sáng. Uống 1 cốc sữa hạt từ 180ml - 200ml vào buổi sáng giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Đồng thời chúng còn cung cấp nguồn năng lượng bị thiếu hụt sau một đêm ngủ. Từ đó cơ thể sẽ đủ năng lượng, sẵn sàng khởi động cho một ngày mới học tập, làm việc. 

Sữa hạt hoàn toàn có thể dùng để ăn sáng

Một số cách dùng sữa hạt cho bữa sáng

Thay vì chỉ uống sữa hạt, bạn có thể kết hợp sữa hạt với một số loại thực phẩm khác để bữa sáng phong phú hơn. Dưới đây là một số gợi ý từ Meibao cho bữa sáng dinh dưỡng của bạn: 

  • Yến mạch ngâm sữa hạt qua đêm: Với món ăn này, bạn cần ngâm yến mạch với 180ml sữa hạt và để tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau bạn có thể ăn được ngay hoặc kết hợp với các loại hạt/trái cây khác. 
  • Bánh mì nguyên cám + sữa hạt: 1- 2 lát bánh mì nguyên cám, phết thêm bơ đậu phộng và trái cây giúp bạn bổ sung tinh bột và trái cây hiệu quả. Kết hợp thêm một cốc sữa hạt 200ml sẽ giúp bạn có bữa sáng năng lượng, nhẹ bụng. 
  • Ngũ cốc + sữa hạt: Thay vì kết hợp ngũ cốc với sữa tươi, bạn có thể thay chúng bằng sữa hạt. Sự kết hợp này không chỉ giảm cân mà còn giúp no lâu, nhẹ bụng, dễ dàng diện outfit buổi sáng. 
  • Pancake yến mạch sữa hạt: Bạn có thể tham khảo một số công thức pancake đơn giản từ Meibao. Hầu hết chúng là sự kết hợp đơn giản giữa rau củ, trái cây, trứng và sữa hạt. Đây là gợi ý cho bữa sáng ngon lành, dinh dưỡng mà vẫn có thể làm tại nhà đấy! 
  • Salad + sữa hạt: Ăn salad cho bữa sáng rất tốt nhưng thường đem lại cảm giác không đủ no. Một cốc sữa hạt trong trường hợp này chính là giải pháp để bữa sáng trọn vẹn. 

Có nhiều gợi ý để ăn sáng cùng sữa hạt


 

Bài viết trên đã giới thiệu một số cách dùng sữa hạt ăn sáng đơn giản ngay tại nhà. Nếu bạn có ý tưởng kết hợp nào mới mẻ, hãy cùng chia sẻ bên dưới nhé!