0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Cách làm mì ý sốt bò bằm thơm ngon như nhà hàng

Cách chế biến món Mì Ý sốt bò bằm thơm ngon, hãy tự tay chuẩn bị để có một bữa ăn đáng nhớ nhé.

Mì Ý là một món ăn đặc trưng của châu Âu rất phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam. Công thức chế biến món ăn không rườm rà và khá đơn giản cho bạn dễ dàng làm theo. Dưới đây là cách chế biến món Mì Ý sốt bò bằm thơm ngon, hãy tự tay chuẩn bị để có một bữa ăn đáng nhớ nhé. 

Mì Ý sốt bò bằm món ăn cao cấp thơm ngon 

Mì Ý hay còn gọi là mì Spaghetti, bắt nguồn từ nước Ý. Sợi mì vàng dai dai hòa quyện với nước sốt cà chua và thịt bò bằm đậm vị mang lại cảm giác thăng hoa trong khoang miệng của người thưởng thức. Món ăn này vừa dễ làm vừa được đại đa số mọi người ưa thích rất phù hợp với bữa ăn gia đình. Cần kết hợp các nguyên liệu với nhau để tạo ra được món ăn. Nguyên liệu để làm  mì Ý sốt bò bằm có thể tìm mua tại chợ hoặc bất kỳ siêu thị nào. Cùng xem quan cách chế biến món ăn này nhé!

mi-y-sot-bo-bam-mon-an-cao-cap-thom-ngon.png
Mì Ý sốt bò bằm món ăn cao cấp thơm ngon

Cách làm món Mì Ý sốt bò bằm đơn giản

Nguyên liệu cần thiết

  • Mì Spaghetti: 300g
  • Thịt bò: 300g
  • Hành tây: 1 củ
  • Cần tây: 50g
  • Cà chua: 200g (2-3 quả)
  • Nước sốt cà chua: 250g
  • Dầu olive: 20ml
  • Tỏi băm:  1 muỗng 
  • Bơ thực vật: 15g
  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Quy trình

Bước 1: Sơ chế những nguyên liệu tươi sống

Rửa sạch thịt bò rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, sau đó ướp với các gia vị đường, dầu olive, tỏi băm trong 15-20 phút để thịt băm thấm gia vị.

Cà chua, hành tây và cần tây đem rửa sạch với nước muối pha loãng. Luộc sơ cà chua để lột vỏ dễ dàng hơn, luộc xong rồi thì băm nhuyễn. Hành tây và cần tây thì thái hạt lựu nhỏ sau đó để riêng từng phần.

Bước 2: Tiến hành luộc mì

Cho 1 muỗng muối vào nồi nước sôi để mì sau khi luộc có màu vàng bóng và đậm vị. Bạn cho mì từ từ vào nồi luộc, sau 1 phút sợi mì sẽ mềm ra và ngập trong nước. Lúc này, dùng đũa đảo để mì không bị dính lại với nhau. Luộc thêm 8 phút, khi mì chín thì vớt ra, trụng trong nước lạnh để sợi mì dai. Cho thêm một ít dầu ăn vào trộn đều để sợi mì không dính lại với nhau.

Bước 3: Làm nước sốt

Phi thơm tỏi và hành tây khi chảo dầu nóng. Sau đó cho lần lượt cần tây, cà chua vào xào, khi thấy nguyên liệu chín thì tiếp tục thêm sốt cà chua vào nấu. Khi sôi lên thì bạn cho thịt bò vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa miệng rồi đậy nắp. Nấu hỗn hợp với lửa riu riu trong 20 phút thì tắt bếp

Bước 4: Hình thức

Dùng nĩa cuốn mì thành những cuộn tròn ra dĩa và đổ sốt cà chua thịt bằm đã chuẩn bị lên trên. Có thể cho thêm phô mai sợi và lá húng quế để trang trí. Sợi mì thành phẩm có độ dai, không nát, nước sốt đậm vị hòa quyện gia vị giữa thịt bò và cà chua. 

hinh-thuc-trinh-bay.png
Hình thức trình bày 

Một số cách giúp món mì ngon hơn

Chọn loại thịt bò để nấu

Khi chọn mua thịt bò để nấu, bạn nên chọn thịt vai, đây là phần thịt có ngon và vừa vặn nhất. Thịt vai có tỉ lệ mỡ dao động khoảng 15 đến 20%, điều này giúp cho phần thịt có độ mềm, chứ không quá dai và khô.

thit-vai-bo-1.png
Thịt vai bò 

Dùng cà chua đóng hộp

Nên chọn cà chua hộp có nguyên quả, chúng được thu hoạch và đóng hộp ở độ chín tốt nhất, sẽ làm tăng hương vị cho sốt. Hơn nữa, cà chua đóng hộp là lựa chọn tốt để làm sốt thịt bò vì nước sốt có độ sánh đặc hơn cà chua tươi. Cà chua đóng hộp cũng có lượng chất lỏng cần thiết để hầm sốt.

Giữ lại chén nước dùng luộc mì

Bột lúa mì trong mì Ý khi đun sôi, tinh bột sẽ hòa tan vào trong nước. Phần nước luộc này được các đầu bếp chuyên nghiệp yêu thích và giữ lại. Phần nước này có làm cô đặc nước sốt mì Ý. Khi cho thêm nước luộc mì vào, nước sốt không bị loãng ra, thậm chí trở nên đậm đặc hơn. Vì tinh bột trong nước luộc mì hòa vào nước sốt, tạo nên độ hài hòa cho món ăn.


 

Công thức trên được chúng tôi tổng hợp để mang đến kết quả tốt nhất cho món mì Ý sốt bò bằm của bạn. Giờ đây bạn đã có thể trổ tài nấu nướng của mình cho cả gia đình hoặc cho người yêu rồi đấy. Theo dõi trang web của chúng tôi để sưu tầm thêm các hướng dẫn nấu ăn bổ ích. Góp phần cải thiện sự đa dạng cho thực đơn hàng ngày của gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công.