0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Cách làm món bánh sandwich sữa chua dinh dưỡng mới lạ

Cách làm món bánh sandwich sữa chua dinh dưỡng mới lạ

Cách làm món bánh sandwich sữa chua dinh dưỡng mới lạ 

Sữa chua và sandwich là hai thực phẩm quen thuộc vì chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp 2 thực phẩm này với nhau chưa? Bánh sandwich sữa chua là sự kết hợp độc đáo giữa sandwich và sữa chua. Với món ăn vặt hấp dẫn này, chắc chắn trẻ con lẫn người lớn trong nhà đều sẽ bị thu hút bởi chúng. Cùng khám phá cách làm bánh sandwich sữa chua dinh dưỡng tại nhà nhé! 

Bánh sandwich sữa chua bắt nguồn từ đâu? 

Bánh sữa chua nổi tiếng từ khi món bánh sữa chua Đài Loan trở nên rầm rộ. Món bánh này mềm dẻo, nhân bên trong chua chua ngọt ngọt thu hút nhiều người. Tuy nhiên, hạn sử dụng của bánh sữa chua khá ngắn. Việc tìm mua cũng khá khó khăn và giá bán cũng cao hơn so với giá Đài Loan. Do đó, nhiều người lựa chọn tự làm bánh sữa chua tại nhà. Vì cách làm bánh này vừa nhanh, vừa đơn giản lại còn an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bánh sandwich sữa chua

Nguyên liệu làm món bánh sandwich sữa chua tại nhà

  • 6 lát bánh mì sandwich
  • 2 hộp sữa chua 
  • 40gr sữa đặc
  • 10gr bột bắp
  • 80gr mayonnaise
  • 110ml sữa hạt (có đường hoặc không đường đều được)
  • 2 muỗng canh nước lọc

Với nguyên liệu này, bạn có thể làm được 6 chiếc bánh sandwich sữa chua. 

Bánh mềm dẻo với hương vị sữa chua thu hút

Cách làm bánh sandwich sữa chua

Bước 1: Làm nhân bánh

Bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi sạch để nấu nhân bánh. Sau đó bạn cho vào nồi 2 hộp sữa chua, 100ml sữa hạt đã khuấy. Tiếp theo cho vào nồi 40gr sữa đặc và 80gr mayonnaise. Nếu không thích ăn ngọt bạn có thể giảm lượng sữa đặc còn 30gr. Nếu không thích ăn béo bạn có thể giảm lượng mayonnaise. Kế tiếp, dùng cây đánh trứng  hoặc đũa khuấy đều hỗn hợp trên. 

Lấy một chiếc bát sạch, sau đó bạn cho 2 muỗng canh nước lọc vào 10gr bột bắp rồi khuấy đều cho bột bắp tan ra. Lưu ý khuấy cho bột bắp tan hoàn toàn nhé. 


 

Sau khi hoàn thành, tiến hành bắc nồi sữa chua vừa khuấy lên bếp nấu với lửa nhỏ. Khi sữa chua vừa sôi lên thì cho bột bắp vào và nhanh tay khuấy đều. Lưu ý khuấy đều tay liên tục để tránh bị cháy đáy nồi nhé. 

Khi hỗn hợp sệt lại vừa phải, tắt bếp và để nguội hỗn hợp. Sau khi hỗn hợp nguội hoàn toàn, đổ hỗn hợp cho vào một túi ni lông rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

Bước 2: Làm phần vỏ bánh

Bạn cho bánh sandwich lên thớt, cắt bỏ 4 viền bánh rồi dùng ly hoặc dụng cụ cán cho bánh dẹp ra. 

Lấy một ít sữa hạt quét vào 3 đường viền của rồi đặt phần bánh còn lại lên và dùng nĩa ép cho 2 phần bánh dính vào nhau. Làm tương tự đối với những phần khác cho đến hết phần kem và bánh đã chuẩn bị. 

Bước 3: Thành phẩm

Cho phần kem sữa chua đã đông lạnh vào vỏ bánh sandwich đã chuẩn bị bên trên. Lưu ý chỉ cho kem ¾ bánh để kem sữa chua không bị tràn ra ngoài khi ép viền bánh lại. Dùng nĩa để ép phần viền còn lại của vỏ bánh cho dính lại với nhau. Như vậy bạn đã có ngay một chiếc bánh sữa chua ngon lành. Làm tương tự với 5 chiếc bánh sandwich còn lại. 

Thưởng thức

Với bánh dai dai từ sandwich cán dẹp hòa quyện với nhân sữa chua béo ngậy, thanh mát, bánh sandwich sữa chua có thể thu hút được nhiều đối tượng. Bạn có thể làm bánh để ăn xế hoặc để dành cho những bữa phụ. 

Dùng nĩa ép phần viền bánh

Cách bảo quản bánh sandwich sữa chua sau khi làm

Bánh sandwich sữa chua cần được bảo quản trong tủ lạnh để giữ hương vị ngon nhất. Bạn nên đặt bánh vào một chiếc hộp có nắp đậy và để chúng vào tủ lạnh. Nếu bánh để bên ngoài sẽ làm hư phần kem sữa chua. Ngược lại nếu để tủ lạnh nhưng không có nắp đậy thì phần bánh sandwich có thể sẽ bị khô. Dẫn đến hương vị không được trọn vẹn hoặc tệ hơn có thể rách bánh và chảy kem ra ngoài.

Đây cũng là món ăn lý tưởng để làm đãi gia đình, bạn bè trong những dịp liên hoan, gặp mặt. Bạn có thể tìm mua những chiếc hộp xinh xắn để đựng bánh mang đi tặng. Chắc chắn ai cũng sẽ thích món bánh do chính bạn tự tay làm!


 

Bài viết trên đã hướng dẫn cách làm bánh sandwich sữa chua đơn giản ngay tại nhà. Thử áp dụng ngay để có bữa phụ hấp dẫn cho cả gia đình nhé!