0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Cách làm yến mạch ngâm qua đêm cùng sữa hạt đơn giản

Cách làm yến mạch ngâm qua đêm cùng sữa hạt đơn giản

Cách làm yến mạch ngâm qua đêm cùng sữa hạt đơn giản

Yến mạch ngâm qua đêm là món ăn dinh dưỡng quen thuộc, đặc biệt ở châu Âu. Với sự kết hợp cùng sữa hạt, món ăn này được nâng tầm hương vị hơn hẳn. Không những thế, đây còn là thực phẩm hỗ trợ chế độ ăn healthy hiệu quả, an toàn. 

Yến mạch có tác dụng gì? 

Yến mạch được chuyên gia khuyên dùng cho những người có huyết áp cao, cholesterol cao. Những bệnh nhân đái tháo đường hoặc bị những vấn đề tiêu hóa cũng được khuyên dùng yến mạch. Điển hình như bị mắc hội chứng ruột kích thích, bệnh viêm ruột, tiêu chảy và táo bón. Yến mạch còn được sử dụng để ngừa bệnh tim, sỏi mật, ung thư dạ dày hiệu quả. 

Ứng dụng yến mạch vào chế độ ăn giúp kiểm soát được lượng kalo hiệu quả. Yến mạch còn có thể kết hợp đa dạng với sữa, trái cây để tạo nên những món ăn ngon lành, dinh dưỡng. 

Sữa hạt có tác dụng gì? 

Phòng chống ung thư hiệu quả

Sữa hạt thường chứa nhiều axit anacardic - đây là một hợp chất có đặc tính giúp phòng chống ung thư. Sử dụng sữa hạt mỗi ngày giúp ngăn ngừa hiệu quả sự phát triển của các tế bào ung thư bên trong cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Sữa hạt giàu Kali và Magie cùng nhiều axit béo không bão hòa khác. Những hợp chất này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan.

Nâng cao thị lực

Lutein và zeaxanthin trong sữa hạt là 2 hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó sử dụng sữa hạt giúp đôi mắt khỏe mạnh, nâng cao thị lực. Bên cạnh đó còn bảo vệ mắt khỏi những tổn thương do stress oxy hóa.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Hàm lượng đường trong hạt tự nhiên rất thấp và ở một số loại hạt thì hầu như là không có. Vì thế nên uống sữa hạt sẽ giúp lượng đường trong máu giảm tối đa. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời dành cho người thừa cân và bệnh nhân tiểu đường. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa trong sữa giúp chống lại tình trạng viêm bên trong cơ thể. Từ đó chúng thúc đẩy cơ chế dọn dẹp các gốc tự do để ngăn ngừa sự tổn thương cho tế bào. Nhờ đó, hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường và tế bào được bảo vệ khỏe mạnh.

Nguồn cung dinh dưỡng dồi dào

Sữa hạt chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể: chất đạm, magie, kali, vitamin, chất chống oxy hóa,... Bên cạnh đó, hầu hết các loại hạt trong sữa đều chứa axit béo omega-6. Đây là một loại axit béo thiết yếu cần thiết cho cơ thể. 

Yến mạch ngâm sữa hạt

Cải thiện hệ tiêu hóa

Sữa hạt không chỉ giàu dưỡng chất mà còn rất dễ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao. Đồng thời chúng cũng không chứa bất kỳ chất gây dị ứng nào ảnh hưởng đến người dùng. Vì vậy sữa hạt chính xác là một món thức uống lành mạnh cho hệ tiêu hóa. Chúng còn giúp thúc đẩy và cải thiện khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa. 

Yến mạch ngâm sữa sử dụng cho bữa ăn nào?

Yến mạch ngâm sữa thường được sử dụng cho bữa ăn sáng. Vì đây là món ăn tiện lợi, thơm ngon mà lại rất nhẹ bụng. Sử dụng yến mạch ngâm vào bữa sáng giúp bạn no lâu, tiết kiệm thời gian mà cơ thể vẫn rất nhẹ nhàng để diện những trang phục yêu thích. 

Yến mạch ngâm sữa kết hợp trái cây

Cách làm yến mạch ngâm sữa qua đêm

  • Nguyên liệu:
    • 50g yến mạch cán dẹt
    • 150ml sữa hạt
  • Cách làm:
    • Bước 1: Rang chín/ sấy chín yến mạch bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Hoặc bạn có thể mua những loại yến mạch chín sẵn để tiết kiệm thời gian. 
    • Bước 2: Cho lượng yến mạch vừa đủ vào hũ nhỏ hoặc bát nhỏ vừa ăn.
    • Bước 2: Thêm sữa hạt vào đến khi phần sữa sấp mặt yến mặt. 
    • Bước 3: Đậy kín lại hoặc bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Sau đó cho yến mạch ngâm vào tủ lạnh qua đêm trong ít nhất 6 tiếng. Bạn có thể thưởng thức ngay vào sáng hôm sau. D
  • Lưu ý
    • Để hương vị thơm ngon và đa dạng hơn, bạn có thể kết hợp thêm với trái cây như dâu, kiwi, táo, chuối. 
    • Đối với món yến mạch ngâm qua đêm, thời gian hợp lý nhất để sử dụng là trong vòng 2 ngày.
    • Đậy kín để sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi mùi hương thực phẩm trong tủ lạnh. 

Cách làm yến mạch ngâm sữa đơn giản


 

Yến mạch ngâm qua đêm là món ăn tiện lợi, dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thử ngay món ăn này cho bữa sáng gia đình bạn nhé.