0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Công thức bánh đơn giản nhất: bánh yến mạch giòn

Công thức bánh đơn giản nhất: bánh yến mạch giòn

Công thức bánh đơn giản nhất: bánh yến mạch giòn

Bạn đang tìm kiếm những công thức bánh đơn giản nhất để làm tại nhà? Bạn e ngại những công thức bánh nhiều nguyên liệu lỉnh kỉnh, khó làm? Vậy thì thử ngay bánh yến mạch giòn với công thức đơn giản nhất từ bếp Meibao nhé! 

Bánh yến mạch giòn là gì? 

Bánh yến mạch giòn hay còn được gọi là bánh yến mạch chiên. Đây là thành phẩm được tạo bởi hỗn hợp yến mạch, sữa hạt, trứng gà và mật ong. Với những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm, bánh yến mạch giòn được mệnh danh là món bánh đơn giản nhất. Bạn có thể tự làm bánh ở nhà để chiêu đãi bố mẹ, anh chị em. Hoặc có thể làm và bảo quản trong hộp kín để ăn xế, ăn vặt.

Bánh yến mạch giòn được làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Do đó, bánh không hề gây tăng cân mà ngược lại còn hỗ trợ giảm cân, cứu cánh những khi thèm ăn vặt. Để hạn chế tối thiểu calo trong bánh, bạn nên sử dụng dầu PAM, dầu oliu hoặc dầu hạt thay vì dầu ăn thông thường nhé! 

Công dụng của yến mạch đối với sức khỏe

Yến mạch được chuyên gia khuyên dùng cho những người có huyết áp cao, cholesterol cao. Những bệnh nhân đái tháo đường hoặc bị những vấn đề tiêu hóa cũng được khuyên dùng yến mạch. Điển hình như bị mắc hội chứng ruột kích thích, bệnh viêm ruột, tiêu chảy và táo bón. Yến mạch còn được sử dụng để ngừa bệnh tim, sỏi mật, ung thư dạ dày hiệu quả. 

Ứng dụng yến mạch vào chế độ ăn giúp kiểm soát được lượng calo hiệu quả. Yến mạch còn có thể kết hợp đa dạng với sữa, trái cây để tạo nên những món ăn ngon lành, dinh dưỡng. 

Bánh yến mạch giòn

Làm bánh yến mạch giòn có cần lò nướng không?

Được mệnh danh là công thức bánh đơn giản nhất thì khâu dụng cụ cũng phải đơn giản đúng không nào? Bánh yến mạch giòn hoàn toàn có thể trọn vẹn công thức mà không cần sử dụng lò nướng. Thậm chí không cần nồi chiên không dầu hoặc những dụng cụ làm bánh chuyên dụng. Bạn chỉ cần sử dụng những dụng cụ có sẵn trong bếp và áp dụng công thức sau. 

Hướng dẫn cách làm bánh

Nguyên liệu

  • 10 gram bột yến mạch
  • 100ml sữa hạt
  • 1 thìa mật ong
  • 1 quả trứng gà

Cách làm

  • Bước 1: Trộn đều bột yến mạch với sữa hạt, trứng và mật ong trong một chiếc tô. Trộn đều tay đến khi có được hỗn hợp sệt, sánh mịn là được. 
  • Bước 2: Bắt chảo chống dính lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo. Chia bột thành những miếng vừa ăn và chiên cho đến khi hai mặt chín đều, vàng giòn. 
  • Bước 3: Vớt ra dĩa, có thể lót giấy thấm dầu để bớt đi lượng dầu thừa trên bánh. Bánh có thể ăn trực tiếp hoặc ăn với kem tươi, mật ong, trái cây,... tùy thích. 

Công thức bánh đơn giản không cần lò nướng. 

Cách chọn sữa hạt tốt để làm bánh

Thông thường khi làm bánh, bạn sẽ nghĩ ngay đến sữa hạt pha sẵn. Tuy nhiên, sữa hạt pha sẵn thường có dung tích lớn. Nếu làm dư sữa và không biết bảo quản thì nguy cơ sữa bị hỏng rất cao. Thay vào đó, bạn có thể dùng những dòng sữa hạt dạng bột.

Để làm bánh bằng sữa hạt dạng bột, bạn phải pha sữa loãng trước khi làm bánh. Với mỗi công thức bánh khác nhau thì bạn chỉ cần lấy lượng bột khác nhau là được. Phần bột còn lại chưa pha có thể để sử dụng bất kỳ lúc nào. 

Sữa bột pha còn có độ ấm nóng, thơm ngon hơn. Bạn có thể uống trực tiếp cho mỗi bữa sáng, bữa xế hoặc bữa tối tùy thích. Đây là thực phẩm dinh dưỡng đang là xu hướng trên toàn cầu. Với xu hướng ăn chay và xu hướng ưu tiên sức khỏe của người tiêu dùng, sữa hạt ngày càng chiếm ưu thế trong mỗi gia đình!

Một gợi ý sữa hạt bạn nên tham khảo là sữa hạt Meibao - sữa hạt thuần Việt cho cả gia đình. Với tiêu chí chất lượng là trên hết, sữa hạt Meibao đang dần trở nên quen thuộc và là thói quen dinh dưỡng của nhiều gia đình Việt Nam.


 

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn đọc công thức bánh yến mạch giòn đơn giản nhất hiện nay. Nếu không biết bữa xế chiều nay nên ăn gì, hãy thử ngay công thức trên để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!