0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Công thức chế biến nem chua rán đúng vị Hà Nội

Nếu lo lắng ăn ngoài không hợp vệ sinh thì bạn nên chế biến món ăn tại nhà. Chế biến nem chua rán tại nhà vẫn có thể có được hương vị chuẩn và thơm ngon.

Nem chua rán là món ăn vặt đặc trưng của người miền Bắc đặc biệt là tại Hà Nội. Là món ăn được yêu thích từ trẻ nhỏ đến người lớn, đặc biệt là học sinh sinh viên. Nếu lo lắng ăn ngoài không hợp vệ sinh thì bạn nên bỏ chút thời gian để chế biến món ăn tại nhà. Chế biến nem chua rán tại nhà vẫn có thể có được hương vị chuẩn và thơm ngon. Chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách làm nem chua rán đúng vị Hà Nội đơn giản ngay dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món nem chua rán 

Để làm món nem chua rán, cần chuẩn bị 3 nguyên liệu chính là thịt lợn bao gồm cả phần nạc và mỡ, bì lợn và thính. Số lượng nguyên liệu cần chuẩn bị sẽ phụ thuộc vào số lượng nem bạn muốn làm. Nem chua có thể được bảo quản lạnh trong ngăn đá 15 ngày nên hãy đo lường số lượng phù hợp. 

Nguyen-lieu-can-chuan-bi-de-lam-mon-nem-chua-nuong
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món nem chua rán

Các nguyên liệu gồm:

  • 500 gram thịt lợn bao gồm cả nạc và mỡ (tỷ lệ nạc/mỡ là 7/3)
  • 200 gram bì lợn
  • 50 gram thính 
  • 1 số loại bột: bột mì, bột năng, bột ngô
  • 1 trứng gà
  • Tỏi, hành tím và nước mắm, muối, hạt tiêu, đường, giấm, gừng, sả

Các bước chế biến món Nem chua rán Hà Nội

Đầu tiên bạn cần thực hiện công đoạn sơ chế các loại nguyên liệu. Bạn cần rửa thịt và bì thật sạch, rửa với nước ấm với muối trắng vào để thịt không có mùi tanh. Sau khi rửa sạch để ráo nước, sau đó cắt nhỏ thịt rồi xay nhỏ bằng máy xay  

Bước 1: Ướp thịt lợn đã xay

Ướp 500gr thịt lợn xay với các loại gia vị: 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, một muỗng muối, 1 muỗng tiêu và 1 muỗng hành tím băm. 

Bạn trộn cho thịt thấm đều gia vị sau đó cho vào túi zip để trong ngăn mát tủ lạnh 2 – 3 tiếng.

Bước 2: Làm bì lợn

Trong lúc đợi thịt thấm gia vị, bạn luộc bì cho chín. Để bì khử mùi và tạo vị ngon cho món ăn. Nên bỏ sả, gừng băm nhỏ và giấm đã chuẩn bị vào nồi khi luộc.

Bì chín thì vớt ra để nguội trước khi thái nhỏ chúng thành sợi nhỏ và mỏng. Bì thái nhỏ thì sẽ nhanh ngấm gia vị và miếng nem chua nhìn đẹp hơn khi cuốn.

Bước 3: Trộn thịt và bì với bột năng

Trộn thịt đều cùng bì, bột năng và thính. Bạn nên dùng găng tay nilon để trộn cho đều.

Bước 4: Gói nem

Cắt màng miếng nilon thành những miếng vuông vừa phải, trải nilon trên thớt hay bàn để gói. 

Bạn có thể gói nem theo nhiều kích thước nhưng không nên gói to quá vì khi rán nem sẽ lâu chín và không đẹp. Tốt nhất nên cho khoảng 2 muỗng hỗn hợp thịt xay. Để nhân nem không rơi ra ngoài, bạn hãy cuộn hai đầu của chiếc nem lại.

Sau khi gói hết số nhân đã chuẩn bị, xếp nem vào một cái khay và để vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để nem lạnh và định hình. 

Goi-nem
Gói nem

Bước 5: Chuẩn bị bột nhúng

Bạn đổ bột mì, bột ngô vào một chiếc tô lớn. Cho lòng đỏ trứng gà vào tô sau đó cho các gia vị như muối, bột ngọt vào sau đó đổ một lượng nước vừa phải. Đánh hỗn hợp tan đều và sánh lại với nhau

Bước 6: Chiên nem

Sau 2 tiếng trong tủ lạnh, bạn lấy nem ra để rán. Nhớ nhúng nem qua hỗn hợp bột nhúng đã chuẩn bị và bột chiên xù để nem giòn.

Khi thấy miếng nem có màu vàng, thơm ngát thì hãy gắp a để ráo mỡ và bày lên đĩa là hoàn thành. 

Chien-nem
Chiên nem

Những lưu ý bạn cần biết để món nem rán thơm ngon đúng vị  

Đảm bảo nguyên liệu chuẩn bị để làm nem là tươi ngon nhất. Không nên lấy thịt đã để qua ngày trong tủ lạnh để chế biến. Vì thịt này không còn tươi làm mùi vị của nem không ngon và cũng không giữ được độ giòn.

Ướp thịt đủ thời gian để thịt thấm, không nên rút ngắn thời gian. Thời gian để thịt lạnh và định hình cũng cần được đảm bảo.

Không nên bỏ qua bất kỳ loại gia vị nào. Một chút gia vị nêm vào cũng sẽ thay đổi rất nhiều hương vị của nem đấy. Đảm bảo nêm đủ và đúng gia vị sẽ cho ra thành phẩm ngon đúng vị.