0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Công thức pancake yến mạch tròn vị hơn khi kết hợp cùng sữa hạt

Công thức pancake yến mạch tròn vị hơn khi kết hợp cùng sữa hạt

Công thức pancake yến mạch tròn vị hơn khi kết hợp cùng sữa hạt

Yến mạch là một loại thực phẩm dinh dưỡng quen thuộc trên thị trường. Thực phẩm này góp phần không nhỏ vào việc cải thiện sức khỏe cho người dùng. Từ yến mạch người ta có thể sáng tạo hàng loạt món ăn dinh dưỡng. Trong đó phải kể đến món pancake yến mạch thơm ngon, hấp dẫn. Đây là món ăn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi. 

Pancake là gì? 

Pancake là một loại bánh thường là dạng tròn, mỏng được làm từ 4 nguyên liệu cơ bản. Bao gồm: bột mì, trứng, sữa, bơ. Khi làm pancake, người ta thường cho một ít bơ hoặc dầu ăn phết lên chảo chống dính. Sau đó cho phần bột bánh vào làm chín. Bánh pancake là món ăn tương đối phổ biến, đặc biệt ở châu Âu. Pancake thường được dùng để ăn sáng hoặc kết hợp cùng với trà, cà phê hay sữa nóng.

Bánh pancake còn có những tên gọi khác như bánh kếp, hotcake, griddlecake, crepe. Hình dạng và công thức bánh pancake ở mỗi quốc gia thường sẽ có sự khác nhau. Chẳng hạn ở Anh, bánh pancake thường không có men và sẽ có hình phẳng dẹt như bánh crepe. Ở Bắc Mỹ, người ta sẽ cho một ít men (hay bột nở) vào bánh nên bánh thường có cấu tạo xốp, dày. Ở Đông Nam Âu, người ta sẽ cho socola hoặc hạt xay, phô mai, kem để làm cho bánh được phồng, dày.

Bánh pancake yến mạch là một biến thể khác của bánh pancake. Nhiều người thường sử dụng món ăn này trong quá trình giảm cân của mình nhằm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Bánh còn phù hợp với những người không thích hương vị bơ hoặc bột mì. 

Pancake

Sữa hạt có thể làm pancake được không? 

Trong công thức pancake chắc chắn phải có sữa. Đa số mọi người sẽ sử dụng sữa bò cho món bánh này. Tuy nhiên, nếu không thích hương vị sữa tươi thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng sữa hạt. Sữa hạt hoàn toàn không làm thay đổi hương vị bánh. Ngược lại còn giúp bánh thơm ngon hơn, dễ ăn hơn và thậm chí là đem lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. 

Tuy nhiên, vì sữa hạt không có nhiều vị béo như sữa bò nên bánh sẽ có phần nhạt hơn. Hương vị này đặc biệt phù hợp với những bạn thích ăn nhạt. Nếu bạn thích vị nguyên bản thì có thể tăng độ ngọt từ mật ong, chuối. 

Sữa hạt có thể làm pancake được không? 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Chuối (chín): khoảng 2 quả
  • Trứng: 2 quả.
  • Yến mạch nguyên hạt đã được cán mỏng: 150gr- 200gr
  • Bột nở (còn gọi là baking powder): 1 muỗng cafe
  • Vani dạng bột hoặc tinh chất vani: 1 muỗng cafe
  • Sữa hạt: 50ml.

Hướng dẫn cách làm

  • Bước 1: Lột vỏ chuối sau đó nghiền nát vào tô. Vì chuối chín đã có vị ngọt nên không cần cho thêm quá nhiều đường hoặc mật ong. Điều này giúp bánh sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên.
  • Bước 2: Đập 2 quả trứng vào tô chuối đã tán nhuyễn. Sau đó trộn thật đều hỗn hợp trên đến khi chuối và trứng quyện lại với nhau. 
  • Bước 3: Sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn yến mạch cho đến khi yến mạch thành thành dạng bột. Đổ bột yến mạch vừa xay vào hỗn hợp chuối trứng trên. Tiếp theo cho bột nở, vani vào và trộn đều tay cho hỗn hợp hòa quyện. 
  • Bước 4: Chú ý phải liên tục trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc sệt lại ở dạng bột. Lúc này hỗn hợp sẽ khá đặc, gây khó khăn cho việc đổ bánh pancake. Hãy đổ vào hỗn hợp 50ml sữa hạt dạng lỏng. Lưu ý là nên cho sữa đường bạn nhé vì hỗn hợp đã có sẵn vị ngọt.
  • Bước 5: Bắt chảo lên bếp, bật lửa nóng chảo rồi múc từng vá bột cho vào thành từng hình tròn vừa ăn. Rán đến khi thấy mặt bánh hơi vàng và có những bong bóng nhỏ. Nhanh tay lật mặt bánh và rán thêm 1 phút nữa thì lấy ra. Cứ tiếp tục làm lần lượt cho đến khi hết bột làm bánh pancake.
  • Chú ý sử dụng chảo chống dính để quá trình rán bánh dễ dàng hơn. 

Pancake yến mạch

Pancake ăn cùng với món gì ngon? 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng pancake như một món ăn sáng, ăn xế tùy thích. Pancake yến mạch có thể ăn kèm với trái cây như dâu tây, kiwi, táo. Để hương vị bánh thơm ngon hơn, bạn có thể thêm kem tươi lên mặt bánh. Bánh có thể ăn kèm với trà, trà trái cây, cà phê hoặc dùng để chiêu đãi khách. 


 

Bài viết trên Meibao đã hướng dẫn bạn đọc công thức bánh pancake yến mạch thơm ngon, đơn giản. Đừng quên theo dõi Meibao để cập nhật những công thức bánh healthy tốt cho sức khỏe nhé!