0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Đỉnh cao ăn dặm: Tự làm bánh yến mạch bơ sữa ngay tại nhà

Đỉnh cao ăn dặm: Tự làm bánh yến mạch bơ sữa ngay tại nhà

Đỉnh cao ăn dặm: Tự làm bánh yến mạch bơ sữa ngay tại nhà

Giai đoạn ăn dặm là giai đoạn “khó nhằn" và đau đầu nhất với các mẹ bỉm sữa. Việc lựa chọn món ăn đủ chất, dinh dưỡng lại thơm ngon hợp khẩu vị với trẻ thật sự khó khăn. Nhất là vào bữa xế, mẹ hầu như chẳng nghĩ được món gì cho bé đổi vị. Vậy thì cùng thử qua bánh yến mạch bơ sữa bổ dưỡng này nhé! 

Bánh yến mạch bơ sữa là gì? 

Bánh yến mạch bơ sữa là món bánh được kết hợp giữa yến mạch, sữa và bơ thực vật. Mẹ có thể sử dụng sữa tùy thích, nhưng tốt nhất mẹ vẫn nên sử dụng sữa hạt cho món ăn này. Sữa hạt giúp bánh thơm hơn, béo hơn, kích thích khẩu vị của trẻ. Không những thế, sữa hạt còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Đây là sản phẩm được khuyên dùng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. 

Bánh yến mạch bơ sữa là một trong những loại bánh có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Bánh này được chế biến chủ yếu từ yến mạch đi kèm với sữa hạt và một số loại ngũ cốc dinh dưỡng khác. Yến mạch được sử dụng là yến mạch dạng bột hoặc dạng hạt tùy bánh. Các loại ngũ cốc đi kèm thường là: hạnh nhân, nếp than, hạt bí, hạt macca,... Nếu không có sẵn các loại hạt, bạn có thể sử dụng sữa hạt để tận dụng được nguồn dinh dưỡng thực vật.

Bánh yến mạch bơ sữa hiện nay là một loại bánh rất được ưa chuộng vì phù hợp với mọi lứa tuổi. Bánh yến mạch phù hợp với những người bận rộn và yêu thích sự vận động. Sự góp mặt của bánh yến mạch bơ sữa sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn năng lượng đầy đủ. Bên cạnh đó, bánh yến mạch còn rất thích hợp cho những buổi tiệc nhỏ, tiệc trà hay những buổi gặp mặt đơn giản.


 

Trẻ em mấy tuổi có thể ăn được bánh yến mạch bơ sữa 

Bánh yến mạch bơ sữa có thể dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi - giai đoạn bắt đầu ăn dặm. Hầu hết nguyên liệu làm bánh đều có thể dùng được cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ lưu ý chỉ sử dụng lượng ít bột mì. 

Lưu ý không sử dụng bánh cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Vì ở giai đoạn này cơ thể bé chưa thể dung nạp được yến mạch, sữa hạt và bơ thực vật. 

Bánh yến mạch bơ sữa

Cách làm bánh yến mạch bơ sữa cùng sữa hạt đơn giản

Nguyên liệu

  • 1 chén bột mì nhỏ
  • 1 nắm vừa yến mạch
  • Sữa hạt pha sẵn
  • Bơ thực vật

Mách nhỏ: Mẹ nên sử dụng sữa hạt Meibao pha loãng để công thức bánh trở nên hoàn hảo hơn.

Cách pha: Lấy 2 thìa bột sữa đánh tan với khoảng 30ml nước nguội. Sau đó thêm 120ml nước nóng, khuấy đều. Nếu muốn bánh có vị ngọt, mẹ có thể thêm đường hoặc sữa đặc, sữa tươi tuỳ ý. Nếu muốn giữ nguyên vị ngọt thanh dễ chịu của sữa và yến mạch thì mẹ không cần thêm sữa đặc nhé. 

Cách làm 

  • Bước 1: Ngâm phần yến mạch trong nước khoảng 5 phút để yến mạch được nở ra. Sau đó đó chiết hết phần nước rồi để ráo. 
  • Bước 2: Lấy yến mạch đã ngâm cho vào hòa quyện với lượng ít bột mì. Lúc này hãy cho thêm phần sữa đã pha sẵn vào. Lưu ý đổ từ từ sữa vào hỗn hợp và trộn đến khi có hỗn hợp sền sệt là được. Tránh trường hợp hỗn hợp bột quá lỏng, khó rán bánh.  
  • Bước 3: Cho chảo chống dính lên bếp, quét một lớp bơ thực vật mỏng. Chia phần bột đã trộn thành những miếng nhỏ và đổ lên chảo. Canh đến khi hai mặt vàng và chín đều, thơm mùi yến mạch kết hợp sữa hạt là được.
  • Bước 4: Sau khi chiên xong hãy để bánh nguội và cho ra dĩa. 

Gợi ý kết hợp bánh yến mạch bơ sữa

Sau khi tạo ra thành phẩm, bạn có thể cho trẻ ăn ngay hoặc kết hợp theo những cách sau đây:

  • Ăn kèm sữa chua/sữa hạt cho bữa sáng: Bạn có thể làm số lượng bánh nhiều hơn để dành cho bữa sáng. Đây là gợi ý bữa sáng giúp bạn hạn chế được calo nạp vào mà lại còn gọn lẹ, tiện dụng hơn. 
  • Đóng hộp tặng bạn bè, người thân: Nếu sử dụng khuôn, bánh yến mạch sẽ có nhiều hình dáng xinh xắn khác nhau. Bạn có thể đóng hộp để tặng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình.
  • Đãi khách, bạn bè ghé thăm: Không gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn việc chiêu đãi người thân bằng những chiếc bánh mình tự làm. Đây chắc chắn là món ăn vặt bổ dưỡng nhiều người yêu thích đấy!

Bánh yến mạch bơ sữa tặng người thân


 

Bài viết trên đã hướng dẫn cách làm bánh yến mạch bơ sữa ngay tại nhà. Đây là món bánh không chỉ trẻ em mà bất kỳ người lớn nào cũng yêu thích. Đừng quên bổ sung dinh dưỡng từ hạt và sữa hạt qua món bánh này bạn nhé!