0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Gợi ý thực đơn tăng cân kết hợp sữa hạt Meibao hiệu quả nhất

Gợi ý thực đơn tăng cân kết hợp sữa hạt Meibao hiệu quả nhất

Gợi ý thực đơn tăng cân kết hợp sữa hạt Meibao hiệu quả nhất

Với tạng người gầy thì việc tăng cân luôn là vấn đề khó khăn. Quá trình này cần thời gian dài để cơ thể thích nghi cũng như hấp thụ dinh dưỡng kịp thời. Để quá trình tăng cân hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp với sữa hạt dinh dưỡng. Dưới đây là thực đơn tăng cân kết hợp sữa hạt 4 bữa/ngày được chia sẻ từ Meibao. 

Thực đơn bữa sáng 

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng nhiều đến năng lượng trong ngày. Đặc biệt khi muốn tăng cân thì bạn càng không được bỏ qua bữa sáng. Một số gợi ý cho bữa sáng tăng cân bạn có thể thử qua bao gồm:

  • 1 tô phở + 1 quả trứng + 1 cốc sữa hạt + trái cây: Nghe có vẻ nhiều nhưng bạn có thể chia ra ăn 2 - 3 lần trong buổi sáng. Bạn có thể ăn trứng chần chung với phở để dễ ăn hơn thay vì ăn trứng luộc thông thường. Sau khi ăn phở 1 - 1,5 tiếng, bạn cần uống thêm sữa hạt và trái cây để đủ dinh dưỡng. 
  • 1 dĩa pancake thịt + 1 cốc sữa hạt + trái cây: Pancake là món bánh vô cùng dễ làm tại nhà. Bạn chỉ cần thay nhân ngọt thành nhân thịt và hoàn toàn có thể tự làm cho bữa sáng. Sau đó hãy nhớ uống thêm sữa và ăn trái cây để đủ chất nhé. 

Bữa sáng tăng cân đơn giản cùng sữa hạt

Thực đơn bữa trưa 

Vào bữa trưa, bạn hoàn toàn có thể ăn theo khẩu phần gia đình. Tuy nhiên, bạn nên chú ý ăn nhiều hơn so với bình thường và ăn đủ các nhóm chất. Thời gian đầu có thể hơi khó khăn để ăn nhiều hơn, nhưng bạn có thể thay đổi dần dần. Mỗi ngày ăn nhiều hơn một chút, sẽ đến lúc cân nặng bạn đạt như mong muốn. Còn nếu bạn là người “cầm cân nảy mực" trong căn bếp thì hãy tham khảo những món sau nhé:

  • 2 chén cơm, canh bí đỏ nấu tôm, thịt bò xào đầu rồng, trái cây tráng miệng. 
  • 2 chén cơm, canh cải thìa thịt xay, khoảng 100g thịt bò xào ớt chuông, trái cây tráng miệng.
  • 2 chén cơm, canh khổ qua dồn thịt, cá hồi áp chảo bơ tỏi, trái cây tráng miệng. 
  • 2 chén cơm, canh mồng tơi nấu mướp, tôm sốt, trái cây tráng miệng. 

Bữa trưa ăn cùng gia đình & tăng khẩu phần ăn

Thực đơn bữa xế 

Bữa phụ là bữa ăn tương đối dễ vì thời điểm này chúng ta thường bị đói, thèm ăn. Thế nhưng đừng ăn vặt bằng những món như cá viên chiên, bánh tráng hay trà sữa. Vì chúng không có lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe đường ruột nói riêng. Hãy tham khảo những món ăn vặt sau cho bữa xế/bữa phụ nhé:

  • Bánh mì + mứt + sữa hạt hoặc bánh mì kết hợp với bất cứ thứ gì bạn thích.
  • Nước ép trái cây.
  • Trái cây tươi.
  • Súp.
  • Granola kết hợp.
  • Một cốc sữa hạt tăng cân Meibao. 

Bữa xế dinh dưỡng

Thực đơn bữa tối

Đừng vội bỏ qua bữa tối. Hãy ăn tối tương đương ăn trưa để thúc đẩy hành trình  tăng cân của bạn. Bữa tối bạn nên ăn cơm nhà thay vì ăn vặt để dễ tăng cân hơn. Bạn có thể nấu bữa tối và bữa trưa riêng biệt để tránh bị ngán. Thử ứng dụng một số món ăn sau vào bữa tối nhé:

  • 2 chén cơm, canh chua cá hú, thịt viên áp chảo, nước ép trái cây tươi.
  • 2 chén cơm, canh đậu & hũ nấm, mực xào chua ngọt, nước ép trái cây tươi. 
  • 2 chén cơm, canh đậu hũ nấu với hẹ, thịt bò xào rau, nước ép trái cây tươi.
  • 2 chén cơm, canh xương heo hầm rau củ, thịt heo xào đậu que, nước ép trái cây tươi.

Bên cạnh đó, bạn nên uống thêm 1 cốc sữa hạt Meibao 200ml trước khi đi ngủ 2 tiếng. Điều này giúp bạn ngủ ngon hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa còn bổ sung thêm năng lượng nếu ngày hôm đó bạn ăn uống bị thiếu hụt. Đặc biệt hãy ghi nhớ uống trước khi ngủ 2 tiếng, không uống sát giờ đi ngủ để tránh bị đầy bụng, khó tiêu nhé!

Đừng bỏ qua bữa tối

Ngoài khẩu phần ăn, việc tập luyện cũng vô cùng quan trọng. Đừng quên tập thể dục từ 30 phút - 1 tiếng mỗi ngày để cơ thể khỏe khoắn, săn chắc hơn nhé!

Bài viết trên đã chia sẻ thực đơn tăng cân dinh dưỡng kết hợp cùng sữa hạt. Thực đơn này được xây dựng rất gần với những món ăn hằng ngày của gia đình Việt. Do đó, Meibao tin rằng không quá khó để các bạn áp dụng cho hành trình tăng cân của mình đúng không? Chúc các bạn tăng cân thành công và xinh đẹp nhất với phiên bản mới của chính mình!