0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Kiến thức kinh doanh kết hợp online và offline hiệu quả

Kinh doanh online có dễ không? Kinh doanh offline có khó khăn gì? Kiến thức kinh doanh online kết hợp offline hiệu quả

Kinh doanh online hiện đang là xu hướng, trong khi kinh doanh offline vốn là phương thức truyền thống. Để bắt kịp thời đại và mở rộng quy mô kinh doanh thì việc kết hợp online và offline là vô cùng cần thiết. Để làm được điều đó, hãy nắm bắt những kiến thức kinh doanh kết hợp truyền thống - hiện đại ngay sau đây! 

Kinh doanh online  

Thuận lợi 

Kinh doanh online mang lại những thuận lợi, hiệu quả tối ưu cho những nhà kinh doanh như sau: 

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư và tối ưu thời gian. Bạn không cần phải bỏ nhiều tiền thuê mặt bằng, không cần tốn tiền decor cho shop của mình. Vì thế sẽ tiết kiệm được thời gian vào những việc như dọn dẹp hay đầu tư cửa hàng. 
  • Tiếp cận được hầu hết thị trường khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được thị trường khách hàng trên nhiều nền tảng social media hiện nay. Có thể biết được nhu cầu, hành vi, thói quen tiêu dùng của họ. Từ đó dễ dàng đưa ra khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. 
  • Dễ dàng quản lý hàng tồn kho của cửa hàng. Kinh doanh online có lợi thế để bạn có thể kiểm soát được lượng hàng kho xuất đi hay nhập vào mỗi ngày. Thời đại 4.0 nên có thể kiểm soát hàng hóa qua các phần mềm quản lý như Excel, Gosell. Chúng sẽ giúp bạn quản lý một cách dễ dàng và tiết kiệm được thời gian. 
  • Kinh doanh online tự do và thuận tiện. Kinh doanh online khá phổ biến hiện nay, vì hình thức buôn bán giúp bạn có thể thoải mái, tự do. Có thể kinh doanh khi đi ra ngoài, đi chơi mà không ràng buộc thời gian. Thích lúc nào làm lúc ấy và có thể làm cùng lúc nhiều việc. 

Khó khăn  

Bên cạnh đó cũng có những mặt khó khăn khi kinh doanh online như sau: 

  • Khách không thể nắm bắt được tình trạng hàng hóa. Khi đặt hàng online khách hàng khó nắm được về chất lượng, hình ảnh của sản phẩm. Dẫn đến vấn đề khách hàng sẽ quan ngại và cân nhắc khi đặt hàng online. 
  • Khó khăn trong việc tạo được thương hiệu riêng. Hiện nay hình thức kinh doanh online vô cùng phổ biến, nên dẫn đến tình trạng bán trùng sản phẩm, đại trà trên kênh trực tuyến. Vì thế các thương hiệu khó có thể làm nổi bật thương hiệu riêng bằng hình thức bán hàng này. 
  • Thường gặp vấn đề bị “boom” hàng. Đây là câu chuyện nhức nhối mà các nhà kinh doanh online lo ngại nhất. Có những khách hàng đặt với tinh thần trêu đùa và không chịu nhận hàng. Việc khiến đơn hàng bị tồn và sẽ mất chi phí gửi đơn hàng đi. 
  • Khả năng hỗ trợ khách hàng ngay lập tức sẽ bị hạn chế. Khi lượng khách hàng nhắn đến quá nhiều mà nhân viên hỗ ít sẽ không hỗ trợ kịp thời. Điều này khiến khách hàng không thoải mái và họ dễ bỏ đi. Lâu dần bạn sẽ mất đi lượng khách hàng đáng tiếc. 
co-nhieu-thuan-loi-va-kho-khan-khi-kinh-doanh-online
Có nhiều thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh online 

Kinh doanh offline  

Thuận lợi  

  • Người mua được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp, họ có thể cầm nắm, test sản phẩm trước khi mua.  
  • Sản phẩm đảm chất lượng, an toàn hơn so với buôn bán trên mạng. Vì nó tránh được tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó".  
  • Xây dựng dấu ấn thương hiệu riêng qua cách decor và bố trí cửa hàng.  
  • Hỗ trợ khách hàng kịp thời, khách có khúc mắc sẽ được giải đáp ngay. 

Khó khăn  

  • Vất vả trong việc quản lý hàng đi, hàng về. Quản lý trực tiếp cửa hàng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn online.  
  • Không có khả năng mở rộng thị trường vì thường chỉ phát triển được trong phạm vi địa lý nhất định 
  • Mất nhiều chi phí như mặt bằng, nhân sự, decor. 
kinh-doanh-offline-co-nhieu-uu-va-nhuoc-diem
Kinh doanh offline có nhiều ưu và nhược điểm 

Kiến thức kinh doanh kết hợp online và offline hiệu quả  

Ưu tiên tăng trải nghiệm người dùng  

Người bán có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Cần quan tâm đến trải nghiệm khách hàng mà người bán thực sự muốn mang lại. Trải nghiệm có thể tuyệt vời hơn khi khách hàng được tham khảo sản phẩm trực tuyến, sau đó có thể đến cửa hàng để có thể đánh giá được chất lượng và mua hàng cách nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

Chú trọng mở rộng tệp khách hàng tiềm năng  

Người tiêu dùng có thể tự tìm hiểu thông tin của cửa hàng dễ dàng trên các nền tảng trực tuyến của bạn. Hoặc họ có thể đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với hình thức kết hợp này, tệp khách hàng không chỉ là những người tiêu dùng nhỏ lẻ. Và người bán có thể mở rộng đối tượng khách hàng để tăng cơ hội bán hàng.  

mo-rong-tep-khach-hang-tiem-nang
Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng 

Hãy đem lại cho khách hàng hình thức thanh toán phong phú  

Hãy cho phép người tiêu dùng trải nghiệm nhiều hình thức thanh toán. Ví dụ như tiền mặt, thẻ ATM, ví điện tử… Nó giúp việc giao dịch được tiến hành thuận lợi, nhanh chóng, an toàn 

da-dang-hinh-thuc-thanh-toan
Đa dạng hình thức thanh toán 

Tập trung sử dụng các chiến lược marketing hợp lý 

Hiện nay nền công nghệ phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thế nên những chiến lược quảng cáo trên internet sẽ giúp người kinh doanh tăng được độ nhận diện thương hiệu. Sử dụng chiến lược marketing hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng độ tin cậy. Từ đó khách hàng tìm đến sản phẩm và giúp lợi nhuận tăng nhanh chóng. 

meibao-thuong-hieu-thanh-cong-trong-kinh-doanh-da-kenh
Meibao - thương hiệu thành công trong kinh doanh đa kênh 

Trên đây là những kiến thức kinh doanh kết hợp online và offline hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh đa kênh thì nhất định hãy nắm chắc những kiến thức này nhé.  


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TRANGLINK VIỆT NAM

Hotline/Zalo: 0962.63.92.90

Email: phamtrang2468@gmail.com

Website: https://meibao.vn

Fanpge: https://www.facebook.com/meiva.vova

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@vutrumeibao

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

  • Cơ sở 1: Lô A72, Khu 3HA, P.Đức Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội
  • Cơ sở 2: 96 Hồ Tùng Mậu, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội