0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

"Kinh doanh thực phẩm khó lắm" chỉ là tin đồn!

Kinh doanh thực phẩm và những khó khăn khi bắt đầu kinh doanh mảng này. Giải pháp để kinh doanh thành công trong ngành.

Kinh doanh thực phẩm là ưu tiên là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của các nhà kinh doanh mới. Bởi thực phẩm là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người từ trẻ đến già. Tuy nhiên nhiều người cho rằng kinh doanh thực phẩm rất khó. Vậy thực hư thế nào? Cùng Meibao tìm hiểu sâu hơn về việc kinh doanh thực phẩm nhé.  

Kinh doanh thực phẩm và những khó khăn thường gặp 

Nguồn hàng kinh doanh thực phẩm 

Khi kinh doanh thực phẩm vấn đề an toàn vệ sinh rất quan trọng. Bạn nhất định phải kiếm được nguồn hàng đảm bảo “sạch” 100%. Đây không chỉ là vấn đề uy tín mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người khách hàng. Thậm chí còn liên quan đến pháp luật. Do đó đây có thể được xem là khó khăn hàng đầu khi kinh doanh thực phẩm.  

Sản lượng ít 

Hiện nay các cơ sở cung cấp nguồn thực phẩm sạch không có nhiều tại nước ta. Trong khi đại lý phân phối quá nhiều. Từ đó dẫn đến tình trạng khan hàng hoặc mặt hàng kém đa dạng. Do đó bạn cần phải chọn nơi cung cấp thực phẩm uy tín với sản lượng cao. Điều này nhằm đảm bảo nguồn cung luôn đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn. Tránh trường hợp thiếu hụt hàng hóa, mất uy tín với khách hàng cũng như khiến quá trình kinh doanh kém trơn tru. 

Trang thiết bị sản xuất  

Để thực phẩm luôn giữ được chất lượng, bạn phải sử dụng các loại tủ lạnh bảo quản hiện đại. Bởi chỉ cần bất cứ trục trặc nhỏ nào cũng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó thiết bị sản xuất thực phẩm cần phải đầu tư rất tiền chi phí. Ví dụ như bạn kinh doanh bánh bao, thiết bị hỗ trợ sản xuất chiếm phần lớn ngân sách. Có loại máy có giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng - một con số khá cao khi bắt đầu kinh doanh thực phẩm. 

banh-bao-pho-mai-san-pham-pho-bien-trong-nganh
Bánh bao phô mai - sản phẩm phổ biến trong ngành 

Khó khăn về nhân sự  

Nhân sự cũng là khó khăn điển hình khi kinh doanh thực phẩm. Bạn cần có những cộng sự trách nhiệm và kinh nghiệm dày dặn trong nghề. Vì ngành thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó hãy chú trọng đào tạo nhân sự chuyên nghiệp.  

Khó quản lý hàng hóa  

Khi kinh doanh thực phẩm đồng nghĩa lượng hàng hóa rất lớn. Bởi vì bạn cần đảm bảo đa dạng mặt hàng để khách hàng không có cảm giác nhàm chán. Hơn nữa một cửa hàng thực phẩm đa dạng sản phẩm luôn được thực khách yêu thích hơn so với ngược lại. Do đó bạn sẽ gặp khó khăn về mặt quản lý hàng hóa trong cửa hàng. 

Khó gây dựng niềm tin 

Đây chính là điểm khó khăn nhất khi kinh doanh thực phẩm. Khách hàng luôn thận trọng với những gì họ nạp vào cơ thể. Do đó khi kinh doanh mảng ăn uống, bạn cần có được niềm tin của khách hàng trước. Một khi đã gây dựng được lòng tin của khách hàng, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Thế nhưng đây là công tác không hề dễ dàng cho các nhà kinh doanh mới. Vì thế nên bạn có thể tìm đến các thương hiệu đã có tiếng tăm và lượng khách hàng ổn định. Họ đã có quá trình xây dựng thương hiệu và có được niềm tin của khách hàng. Nếu bạn hợp tác với những doanh nghiệp này, quá trình kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn.  

mi-y-san-pham-doc-dao-trong-nganh-thuc-pham
Mì ý - sản phẩm phổ biến trong ngành thực phẩm 

Giải pháp an toàn: hợp tác cùng doanh nghiệp lớn 

Như đã nói, hợp tác với doanh nghiệp lớn đem lại cho bạn nhiều thuận lợi trong quá trình kinh doanh hơn. Họ đã trang bị sẵn kiến thức kinh doanh, nguồn cung, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự. Bên cạnh đó họ đã có sẵn vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng. Hợp tác với những doanh nghiệp này giúp bạn rút ngắn được khoảng thời gian khó khăn ban đầu. Hơn nữa còn được tiếp nhận chu trình sản xuất hay chính sách quản lý nhân sự hiệu quả. Ví dụ điển hình về quyền lợi nhận quyền thương hiệu của doanh nghiệp thực phẩm Meibao như sau:  

  • Bên nhận quyền được hưởng hệ sinh thái bán lẻ của doanh nghiệp quanh khu vực nhận nhượng quyền 
  • Được nằm trong danh sách hệ thống phân phối bán lẻ chính thức của Meibao trên tất cả các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. 
  • Được ưu tiên hàng hóa, đảm bảo nguồn cung với số lượng hàng hóa đã đặt 
  • Được hưởng chính sách giá tốt nhất từ Meibao mà chưa cần áp doanh số 
  • Được hưởng hệ sinh thái truyền thông và các hiệu ứng marketing từ công ty tổng Meibao 
  • Được Meibao bàn giao quy trình bán hàng hiệu quả 
  • Được bàn giao quy trình đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả 
  • Được hỗ trợ mọi khúc mắc về kinh doanh trong suốt quá trình đồng hành phát triển 
kinh-doanh-thuc-pham-meibao
Kinh doanh thực phẩm Meibao 

Chúng tôi thừa nhận rằng kinh doanh thực phẩm rất khó và phải gặp nhiều va vấp khi bắt đầu. Tuy nhiên nếu khéo léo lựa chọn con đường đúng đắn để phát triển thì “Kinh doanh thực phẩm khó lắm" chỉ là tin đồn. Qua bài viết hy vọng bạn đọc hiểu thêm về ngành kinh doanh này. Đồng thời có cho riêng mình những quyết định kinh doanh hiệu quả nhất. 


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TRANGLINK VIỆT NAM

Hotline/Zalo: 0962.63.92.90

Email: phamtrang2468@gmail.com

Website: https://meibao.vn

Fanpge: https://www.facebook.com/meiva.vova

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@vutrumeibao

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

  • Cơ sở 1: Lô A72, Khu 3HA, P.Đức Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội
  • Cơ sở 2: 96 Hồ Tùng Mậu, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội