0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Kinh nghiệm để kinh doanh thành công chuỗi thức ăn nhanh

Thị trường chuỗi thức ăn nhanh tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng bởi các nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường chuỗi thức ăn nhanh tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Mảng F&B luôn thu hút đa dạng nhóm đối tượng khách hàng. Chứ không dừng lại ở lứa tuổi học sinh, sinh viên mà còn là giới nhân viên văn phòng, công nhân,... Có thể thấy đây là một ngành rất đáng để đầu tư.  

Vậy làm thế nào để bắt đầu kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh? Và làm sao để kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh thành công?  

Một số điều cần biết về thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam 

Thị trường cho thức ăn nhanh ở Việt Nam rất tiềm năng và sôi động. Dân số trẻ chiếm đến 65% độ tuổi dưới 35. Với số lượng khách hàng tiềm năng đông đảo đó. Nếu kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh sẽ rất dễ để thành công và chiếm thị phần trên thị trường sôi nổi này.  

Tuy nhiên hiện tại các ông lớn từ nước ngoài như KFC, Lotteria, Pizza Hut, MCDonald's,... đang làm chủ phần lớn thị phần tại Việt Nam. Cạnh tranh theo cách truyền thống và bằng hình thức kinh doanh là chưa đủ. Bạn cần có một chiến lược đủ tốt và một hệ thống hoàn thiện để có thể phát triển trong thị trường này.  

thi-truong-thuc-an-nhanh-tai-viet-nam.png
Thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam 

Kinh nghiệm “xương máu” giúp kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh thành công 

Có nguồn nguyên liệu chất lượng 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra sản phẩm chất lượng. Giúp tạo niềm tin và giữ chân của khách hàng. Tuyệt đối không nên dùng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Và cũng không nên trữ hàng mà nên lấy vài ngày một lần để giữ được độ tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Để chắc chắn nên cho khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm và xem mức độ hài lòng. Để tránh trường hợp sản phẩm mới không thích hợp với khách hàng. 

Dụng cụ chế biến, đựng thức ăn trong quán phải được lau chùi sạch sẽ thường xuyên. Giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và ăn ngon miệng hơn khi dùng đồ tại cửa hàng. Hoạt động kinh doanh có tốt hay không chủ yếu nhờ vào những khách hàng trung thành. Cửa hàng phải đảm bảo đồ ăn ngon, chất lượng tốt để giữ được chân khách hàng.  

 

co-nguon-nguyen-lieu-chat-luong.png
Có nguồn nguyên liệu chất lượng 

Menu đủ đặc trưng để hấp dẫn khách hàng 

Giữa một rừng những quán ăn nhanh mọc lên như nấm sau mưa. làm thế nào để gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến bạn? Đó chính là phải có một món đặc trưng riêng của bạn. Món đặc trưng đó phải đủ hấp dẫn, vì nó là yếu tố quyết định để khách hàng nhớ tới bạn và quảng bá cửa hàng của bạn.. 

Liên kết với đơn vị giao hàng 

Xã hội ngày nay đang dần chuyển đổi. Ngày càng ít người muốn di chuyển ra đường để mua 1 món hàng. Thay vào đó họ có thể nhờ vào đơn vị vận chuyển giao đến tận nơi, với thời gian nhanh hơn khi tự đi. Có đơn vị vận chuyển đã là một lợi thế lớn cho các cửa hàng kinh doanh rồi.  

Bạn không cần thiết phải có nhân viên giao hàng riêng, vì bây giờ các app giao hàng hoạt động rất phổ biến với mức giá phải chăng.  

 

lien-ket-voi-don-vi-giao-hang-1.png
Liên kết với đơn vị giao hàng 

Có website để bán hàng 

Website chính là bộ mặt của toàn cửa hàng. Khi khách hàng có nhu cầu muốn mua một món ăn, họ sẽ search nơi bán. Và website của bạn sẽ hiện lên, cho nên bạn cần xây dựng web sao cho thật thu hút, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định. Bởi vì ngoài phát triển sản phẩm thì yếu tố Marketing cũng rất quan trọng để lôi kéo khách hàng. Một số điều cần lưu ý với website để việc bán hàng thuận lợi hơn.  

  • Xây dựng danh mục sản phẩm rõ ràng, thêm tính năng thanh toán trực tuyến. 
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Tích cực kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, chatbox để tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào. 
  • Khi xây dựng website cần chú ý những kiến thức Marketing để tối ưu website chuẩn SEO. 

Thái độ phục vụ của nhân viên là yếu tố chủ chốt 

Vấn đề về nhân sự luôn là yếu tố quan trọng đối với ngành F&B. Nhân viên của cửa hàng phải có cách ứng xử chuyên nghiệp, linh hoạt, nhanh nhẹn. Hơn nữa, phải có sự gắn kết trong nội bộ cửa hàng. Sự gắn kết giúp cho môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả hơn. 

Chăm sóc khách hàng sau bán 

Áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành,  thân thiết. Đây cũng là một phương pháp hay để chăm sóc khách hàng của mình. Hoặc cũng có thể tri ân khách hàng vào dịp sinh nhật của họ. Làm họ vui vẻ và có ấn tượng tốt với doanh nghiệp.