0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Lưu ý về hạn sử dụng của sữa hạt nhằm đảm bảo sức khỏe

Lưu ý về hạn sử dụng của sữa hạt nhằm đảm bảo sức khỏe

Lưu ý về hạn sử dụng của sữa hạt nhằm đảm bảo sức khỏe

Sữa hạt là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng thiết yếu của mỗi nhà. Hầu như mỗi gia đình Việt đều sử dụng sữa hạt mỗi ngày. Thế nhưng việc chú ý đến hạn sử dụng của sữa hạt cũng rất quan trọng. Để sữa phát huy tối đa công dụng cũng như hạn chế trường hợp sử dụng nhầm sữa hết hạn ảnh hưởng đến sức khỏe, đừng quên tìm hiểu về hạn sử dụng sữa hạt sau đây! 

Hạn sử dụng của sữa hạt là bao lâu?

  • Đối với sữa hạt dạng bột Meibao, hạn sử dụng của sữa là 20 ngày kể từ ngày mở nắp hộp. 
  • Đối với sữa hạt Meibao sau khi pha sẵn trong bình, bạn nên sử dụng trong vòng 4 - 6 giờ sau đó. Lưu ý trong thời gian này không để sửa ở môi trường ngoài. Thay vào đó hãy bảo quản sữa ở nhiệt độ 3 - 5 độ C. Nếu duy trì được nhiệt độ này, bạn có thể kéo dài thời gian dùng sữa lên đến 3 - 4 ngày.
  • Để sữa hạt Meibao giữ trọn hương vị ngon nhất, bạn nên pha sữa cho mỗi lần uống. Tránh pha dư để sẵn ảnh hưởng đến chất lượng sữa. 

Sữa hạt có chất bảo quản không 

Sữa hạt được làm từ những nguyên liệu tự nhiên và hoàn toàn không có chất bảo quản. Do đó, sữa hạt an toàn với sức khỏe hơn so với nhiều loại sữa khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sữa hạt để bổ sung sức khỏe cho cả gia đình. Sữa phù hợp cho trẻ em, người lớn, người cao tuổi. Phụ nữ trong giai đoạn mang thai nên bổ sung sữa hạt để cung cấp đủ dưỡng chất và vitamin. 

Tuy nhiên, vì không có chất bảo quản nên sữa hạt bảo quản không được lâu bằng sữa bò. Thế nhưng sữa hạt an toàn và thơm ngon hơn, ít béo hơn, thanh đạm hơn. 

Sữa hạt không có chất bảo quản

Cách bảo quản sữa hạt tại nhà 

  • Bảo quản sữa hạt tốt nhất khi bảo quản chúng trong tủ lạnh. Khi nấu xong bạn nên để sữa nguội hoàn toàn, sờ tay vào ly/bình sữa không thấy ấm nóng thì mới cho vào tủ lạnh. Bạn có thể pha sữa vào một bình thủy tinh lớn và để trong tủ lạnh dùng trong ngày. 
  • Khi để sữa trong tủ lạnh, bạn nên để vào sâu trong tủ lạnh, không để chỗ cánh cửa tủ. Vì cánh cửa tủ khi mở cửa sẽ bị thay đổi nhiệt độ đột ngột. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa nghiêm trọng. 
  • Khi pha sữa trong bình lớn, sau khi rót ra ly bạn nên cất sữa vào tủ lạnh ngay. Tránh để bình sữa hạt ở ngoài quá lâu làm hư sữa. 
  • Sữa hạt có thể làm nóng sau khi đã để tủ lạnh hoặc để nguội. Nhưng sau đó cần phải uống ngay vì sữa hạt có thể bị hư nếu cho lại vào tủ lạnh.

Một số lưu ý khi bảo quản sữa hạt

  • Sữa hạt sẽ ngon và giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất khi được uống trong ngày, tốt nhất là từ 4-6 tiếng sau khi pha. 
  • Không nên cho vào chai kín khi sữa còn nóng, vì sữa sẽ bị bí hơi và nhanh hỏng hơn. 
  • Nên để sữa hạt nguội hoàn toàn trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.
  • Đối với sữa hạt Meibao pha không đường, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh với thời gian lên đến 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, nếu đã pha thêm đường hoặc sữa đặc thì bạn chỉ nên dùng trong ngày. Tốt nhất là dùng trong vòng 3 tiếng đối với sữa có đường. 
  • Khi lấy sữa từ tủ lạnh ra uống, hãy nhanh chóng cho phần sữa còn lại vào tủ để sữa không bị hư.
  • Tuyệt đối không sử dụng sữa hạn đã hết hạn hoặc nghi ngờ có dấu hiệu hết hạn. Vì sữa hạt hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản nên rất dễ lên men và sinh ra độc tố.
  • Nên pha sữa trong bình/ly thủy tinh hoặc ly sứ. Tránh pha sữa bằng ly nhựa mỏng hoặc ly giấy vì sữa cần được pha bằng nước nóng. Ly/bình thủy tinh còn góp phần giúp bảo quản sữa được lâu hơn. 

Dùng bình thủy tinh để bảo quản sữa hạt


 

Bài viết trên Meibao đã chia sẻ những thông tin hữu ích về hạn sử dụng của sữa hạt. Là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa hạt rất cần được bảo quản đúng cách để có điều kiện phát huy tối đa công dụng của chúng.