0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Một số cách chế biến nhanh bánh bao Meibao thêm ngon

Bánh bao Meibao vốn có nhiều hương vị và đa dạng loại nhân. Để thưởng thức món bánh bao này bạn cần biết cách hấp chín sao cho ngon.

Bánh bao tiếng hán là 包子 là loại bánh làm từ bột mì bên trong có nhân. Bánh bao giống với loại bánh màn thầu truyền thống của Trung Quốc.

Nhân bánh được làm bằng thịt và hoặc các loại rau củ. Bánh bao thường được dùng như bữa ăn chính trong ngày trong văn hóa Trung Hoa. Thường được người Trung Quốc dùng như một món ăn sáng. Bánh bao Meibao vốn có nhiều hương vị và đa dạng loại nhân. Để thưởng thức món bánh bao này bạn cần biết cách hấp chín sao cho ngon. Cùng tìm hiểu các hấp chín bánh bao bên dưới nhé. 

Bánh bao Meibao - Món ăn quốc dân 

Bánh bao phô mai Meibao có nhiều loại đa dạng nhân ngon cho quý khách lựa chọn. Có 4 nhân chính là nhân thịt heo, xúc xích, xá xíu và gà nấm. Đủ loại mùi vị hòa quyện với phô mai thơm béo làm món bánh bao này độc đáo hơn bất cứ nơi đâu. Cách sử dụng bánh bao Meibao rất đơn giản ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Cùng xem cách chế biến bên dưới để biết làm thế nào để ăn bánh bao Meibao thơm ngon hơn nhé! 


 

Banh-bao-meibao-mon-an-quoc-dan
Bánh bao Meibao - Món ăn quốc dân

Thời gian hấp bánh bao 

Thời gian hấp bánh bao còn phụ thuộc vào dụng cụ hấp. Nếu hấp bánh bao bằng nồi cơm điện thì từ 7 – 10p là đã đẵn được. Nếu hấp bánh bao bằng lò vi sóng thì chỉ cần 1 đến 2 phút. Nếu bạn dùng xửng hoặc thố hấp chuyên dụng để hấp bánh bao thì mất tầm 15 phút. 

Cách chế biến nhanh món bánh bao Meibao này 

Như đã biết bánh bao xuất xứ từ Trung Quốc nhưng đã biến thể đa dạng hơn khi du nhập vào Việt Nam. Bánh bao được làm từ bột mì, có nhân và được hấp chín. Bánh bao được dùng như bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Bánh bao để lâu sẽ nguội nhưng nếu bạn biết cách hấp bánh bao sẽ ngon hơn. Không phải ai cũng biết hấp bánh bao ngon vì không có dụng cụ hấp chuyên dụng. Hấp bánh bao cách thủy và không để dính nước vào thì bánh mới ngon. Dưới đây chính là các cách hấp bánh bao ngon dành cho bạn. 

Hấp bánh bao Meibao bằng nồi cơm điện 

Chọn nồi có khay để hấp, nếu bạn đang nấu cơm chờ cơm ráo nước rồi mới thả bánh lên trên cơm. Lúc cơm chín rồi thì bánh bao cũng đủ nóng để thưởng thức. 

Bạn đổ tầm 250ml nước vào nồi cơm điện rồi bật chế độ đun sôi, thả bánh lên khay cơm điện khi nước sôi. Sau khoảng 7 – 10 phút lấy ra ngoài là dùng được.

Vì bánh bao đã chín sẵn, nên không cần để lâu, sẽ gây nhão, bạn chú ý bánh nóng là ăn được.

Hap-banh-bao-Meibao-bang-noi-com-dien
Hấp bánh bao Meibao bằng nồi cơm điện

Hấp bánh bao bằng lò vi sóng

Đặc tính lò vi sóng là làm nóng thức ăn từ trong ra ngoài, nhưng nó lại làm cho bánh khô. Để tránh điều này thì bạn nên gói bánh bao bằng giấy bạc rồi bật điện lên trong vòng 1 – 2 phút.

Hoặc cho bánh bao vào thố bằng thủy tinh. Lấy màng thực phẩm bọc kín thố thủy tinh lại, rồi cho vào lò vi sóng rồi bật nút. Tầm 1-2 phút là bánh sẽ nóng thơm ngon và không bị khô.

hap-banh-bao-bang-lo-vi-song
Hấp bánh bao bằng lò vi sóng

Hấp bằng xửng hấp hoặc thố cách thủy

Đun nước cho sôi lên rồi đặt  trõ vào đậy nắp vung. Hấp trong 10 – 15 phút rồi lấy ra thưởng thức.

Cách hấp giúp bánh bao không bị dính

Để hấp bánh bao ngon và không bị dính bạn nên đặt bánh ở khoảng cách đều nhau  cách nhau 1 khoảng nhất định.

Cách hấp giúp bánh bao trắng

Hấp bánh vừa nóng tới bánh bao sẽ giữ được màu trắng vốn có. Nếu hấp thời gian lâu thì bánh sẽ chuyển sang màu vàng làm mất cảm giác ngon. Nếu lấy ra khỏi  tủ lạnh thì nên hấp từ 10-12 phút là được.

Cách hấp không bị khô bánh bao 

Có 2 cách hấp giúp bánh bao không bị khô: Hấp cách thủy còn nếu hấp bằng lò vi sóng thì nên vẩy nước lên bề mặt vỏ bánh cho mềm.

Bạn bảo quản bánh bao trong tủ lạnh thì nên bọc kín bằng màng bọc để bánh bao không khô và để được 7 ngày.

Cách bảo quản trong tủ lạnh để bánh bao Meibao luôn ngon

Bánh bao ngon nhất là khi ăn ngay sau khi hấp chín. Nhưng nếu muốn bảo quản lâu hơn, thì cần đợi bánh nguội. Rồi bạn cho bánh vào hộp hoặc bọc kín rồi đặt chúng vào tủ lạnh. Khi ăn thì chỉ cần hấp lại hoặc bỏ trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn đá. Trước khi dùng thì nên cho bánh xuống ngăn mát để rã đông rồi hấp lại.