0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Set-up cửa hàng bán lẻ không còn khó khi có Meibao

Khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng bán lẻ có khó không? Những khó khăn khi set-up cửa hàng bán lẻ và giải pháp hiệu quả để thành công.

Hiện nay kinh doanh bán lẻ khá phổ biến và được nhiều nhà kinh doanh mới ưa chuộng. Tuy nhiên việc khởi nghiệp với cửa hàng bán lẻ tồn tại nhiều trắc trở và khó khăn. Đặc biệt ở khâu set-up cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên với Meibao thì chu trình này được rút gọn và tiêu chuẩn hóa, khiến mọi việc dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!  

Khởi nghiệp với cửa hàng bán lẻ có khó không? 

Nhiều người nhìn thấy các thương nhân giàu có, thành đạt với chuỗi cửa hàng bán lẻ. Và cho rằng cửa hàng bán lẻ là cơ hội tiềm năng để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên thứ bạn nhìn thấy chỉ là kết quả họ đạt được. Còn những khó khăn và thách thức trong quá trình thực hiện thì không. Công bằng mà nói, khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng bán lẻ phải đối mặt với muôn vàn thử thách. Đặc biệt là khi mới bắt đầu, đang trong giai đoạn set-up cửa hàng. Do đó nếu muốn thành công từ hình thức bán lẻ, bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần vững chắc. Song song cũng cần trang bị sẵn những kiến thức liên quan cũng như những tình huống có thể xảy ra khi khởi nghiệp. Cùng Meibao xem qua những khó khăn thường gặp khi set-up cửa hàng bán lẻ nhé.  

co-nhieu-kho-khan-khi-setup-cua-hang-ban-le
Có nhiều khó khăn khi set-up cửa hàng bán lẻ 

6 khó khăn thường gặp khi set-up cửa hàng bán lẻ 

Khó khăn khi xác định mặt hàng kinh doanh 

Khó khăn lớn nhất trong việc set-up cửa hàng bán lẻ hiện nay đó chính là xác định mặt hàng kinh doanh. Hầu hết tất cả những mặt hàng đều đã được bán trên thị trường. Do đó nếu như bạn mở một cửa hàng mà lượng dư cung thì cũng trở thành sai lầm khi kinh doanh. Vì vậy bạn cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định kinh doanh mặt hàng gì. Đây sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Đồng thời bạn cũng phải xác định được nhóm khách hàng tiềm năng để chiến lược phù hợp nhất. 

Khó khăn về nguồn vốn khi kinh doanh bán lẻ 

Khi vừa chập chững bước vào kinh doanh bạn cần có kế hoạch cụ thể. Đặc biệt là đối với vấn đề vốn. Bạn cần phải có khoản dự phòng và tùy thuộc vào quy mô để tính toán mức vốn phù hợp. Chỉ cần không xác định rõ nguồn vốn hoặc sự tính toán sai thì sẽ khiến cho công việc kinh doanh của bạn không thể thành công như mong đợi. 

Khó khăn vấn đề nguồn hàng cung ứng 

Nguồn cung cũng chính là khó khăn khi set-up cửa hàng bán lẻ mà nhiều người mắc phải. Bạn cần phải tìm được nguồn cung sao cho vừa đáp ứng được tiêu chí về giá cả lẫn chất lượng. Giá không bắt buộc phải “rẻ" mà phải “tốt”. Tức là nó phải tương xứng với chất lượng của hàng hóa và có sự ổn định theo thời gian. Người tiêu dùng ngày càng thông minh vì thời đại kỹ thuật số. Do đó bạn sẽ không thể “móc túi” người mua dài lâu bằng những chiêu trò đánh tráo sản phẩm kém chất lượng hay “treo đầu dê bán thịt chó". Việc chọn một nguồn cung ứng đáp ứng được hai tiêu chuẩn này sẽ giúp ích rất nhiều cho công cuộc kinh doanh. Ở chiều ngược lại lại nó sẽ tạo nên khó khăn và nguy hiểm cho việc kinh doanh.  

san-pham-meibao (1)
Sản phẩm Meibao 

Khó khăn trong việc xác định thời điểm bắt đầu kinh doanh 

Công cuộc tìm thời điểm để bắt đầu việc kinh doanh cũng chính là khó khăn. Hãy nhớ rằng sẽ có rất nhiều những mặt hàng liên quan đến mùa vụ. Do đó bạn cần phải nắm bắt được điều này. Bên cạnh đó cũng có những mặt hàng bạn có thể kinh doanh quanh năm. Chẳng hạn như đồ ăn vặt là một ví dụ điển hình. 

Khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu 

Thương hiệu bao gồm tên gọi, chất lượng sản phẩm, phong cách cửa hàng. Nó còn có chính sách giá, dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng và hậu mãi. Là nhà kinh doanh mới, bạn nên nghĩ tới kế hoạch xây dựng thương hiệu. Vì việc cạnh tranh với những đối thủ trong cùng lĩnh vực rất gian nan. Hoặc bạn có thể hợp tác với thương hiệu tên tuổi để rút ngắn giai đoạn này. 

Quản lý bán hàng và nhân viên 

Hiện nay có khá nhiều cửa hàng bán lẻ bị thua lỗ vì năng lực quản lý yếu kém. Các nghiệp vụ quản lý chi tiết như bán hàng, xuất – nhập kho, quản lý ca nhân viên rất quan trọng. Ngoài ra còn có sự trung thực của nhân viên, quản lý kho hàng, lợi nhuận, doanh thu, quản lý thông tin khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng tiềm năng. Tất cả yếu tố trên đều phải được vận hành một cách trơn tru mà không có sai sót. Đây cũng là khó khăn “đau đầu" nhất khi set-up cửa hàng bán lẻ. Do đó bạn có thể xem xét kết hợp với đối tác có sẵn chính sách quản lý chuyên nghiệp. 

Cách vượt qua khó khăn khi set-up cửa hàng bán lẻ  

Có nhiều cách để vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu khi set-up cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên cách thức đơn giản và hiệu quả nhất đó là hợp tác với thương hiệu có tên tuổi. Hay nói cách khác là nhận quyền thương hiệu. Các thương hiệu lớn thường chính sách nhượng quyền thương hiệu để bạn không phải đau đầu suy nghĩ từng giờ xem bắt đầu như thế nào. Khi nhận quyền, bạn không cần phải lo nghĩ về vấn đề xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó còn nhận được công thức sản phẩm, chính sách quản lý, hướng dẫn set-up cửa hàng bán lẻ,... Việc của bạn là áp dụng chúng cho công cuộc kinh doanh của mình. Sau đó vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru.  

Song, khi tìm doanh nghiệp để nhận quyền, bạn cũng cần lưu ý tìm kiếm những doanh nghiệp có tên tuổi. Bên cạnh đó cũng cần để ý đến chất lượng sản phẩm mà thương hiệu đó đang bán ra thị trường. Đồng thời sự hỗ trợ của thương hiệu đó đối với thương hiệu nhận quyền như thế nào cũng rất quan trọng. 

 

Đáp ứng những tiêu chí trên, Meibao xứng đáng trở thành cái tên “top of mind" nếu bạn đang tìm kiếm thương hiệu nhượng quyền. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh bán lẻ mảng thực phẩm thì đừng bỏ qua cái tên này nhé.  

cua-hang-meibao
Cửa hàng bán lẻ Meibao 

Bài viết đã thông tin chi tiết về những khó khăn khi set-up cửa hàng bán lẻ cho các nhà kinh doanh mới. Nếu bạn có ý định kinh doanh, nhất định phải nắm chắc trong tay các vấn đề trên và có những phương án kinh doanh hiệu quả nhất nhé!  


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TRANGLINK VIỆT NAM

Hotline/Zalo: 0962.63.92.90

Email: phamtrang2468@gmail.com

Website: https://meibao.vn

Fanpge: https://www.facebook.com/meiva.vova

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@vutrumeibao

HỆ THỐNG CỬA HÀNG:

  • Cơ sở 1: Lô A72, Khu 3HA, P.Đức Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội
  • Cơ sở 2: 96 Hồ Tùng Mậu, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội