0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Thời điểm lý tưởng để bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa hạt

Thời điểm lý tưởng để bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa hạt

Thời điểm lý tưởng để bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa hạt 

Sữa hạt được xem là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng và tiện lợi từ thực vật. Hầu hết mỗi gia đình đều trữ sẵn sữa trong nhà để phục vụ cho những bữa ăn phụ cho gia đình. Tuy nhiên, bạn đã biết khi nào mới là thời điểm lý tưởng để uống sữa hạt chưa? Cùng Meibao tìm hiểu qua bài viết sau nhé.  

Sữa hạt là gì? 

Sữa hạt là cách gọi loại sữa có nguồn gốc chế biến từ những loại hạt được chọn lọc từ tự nhiên. Một số loại hạt quen thuộc có thể dùng để làm sữa thường là hạt đậu nành, hạt đậu xanh, hạnh nhân, óc chó, hạt lứt, hạt ngô, hạt đậu phộng. Ngoài ra sữa này còn có sự đóng góp của bột dầu hạt lanh, bột gạo huyết rồng, bột hạt đại mạch, bột đậu thận, bột đậu que.  

Sữa hạt có nhiều ưu điểm nổi trội được người tiêu dùng tin tưởng, chẳng hạn như:  

  • Sữa được chiết xuất thực vật nên vô cùng lành tính. Sữa không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Đối tượng sử dụng sữa đa dạng. Hầu như ai cũng có thể uống được nên rất được nhiều người yêu thích. Sữa còn phù hợp với những người bị dị ứng lactose trong sữa vì sữa không chứa lactose.  
  • Sữa là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho các các chế độ ăn kiêng an toàn. 
  • Lượng chất bột đường (carb) trong sữa hạt chỉ từ 15-45% Chỉ số này thấp hơn trong ngũ cốc. 
  • Lượng chất đạm, đặc biệt trong đậu làm nên sữa khá cao, trung bình từ 7-35%.  
  • Nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe người dùng nói chung. 
  • Sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nhiều chất chống oxy-hóa (antioxidants).  
  • Nhiều chuyên gia dinh dưỡng kết luận sữa các loại hạt là thức uống bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cả gia đình. 

Đối tượng sử dụng sữa hạt  

Như đã nói, hầu hết mọi đối tượng đều sử dụng được sữa các loại hạt. Cụ thể: 

  • Trẻ em: Sữa mang lại cho trẻ nguồn năng lượng cần thiết cho việc phát triển toàn diện. Chất xơ, vitamin trong sữa có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đặc biệt lưu ý sữa này chỉ dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.  
  • Người lớn tuổi: Sữa hạt là nguồn dinh dưỡng có lợi mà lại vô cùng lành tính. Uống sữa thực vật còn hạn chế được tình trạng đầy bụng, khó tiêu ở người lớn tuổi. Người cao tuổi thường gặp tình trạng không dung nạp lactose trong sữa. Sữa thực vật thì lại không chứa lactose, do đó rất phù hợp với người cao tuổi. 
  • Mẹ bầu trong quá trình mang thai và sinh con: Sữa giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất trong giai đoạn thai kỳ, hạn chế ốm nghén. Sữa còn cung cấp canxi, vitamin, chất béo thực vật, chất chống oxy hóa. Uống sữa hạt phụ nữ cải thiện giấc ngủ và có một thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt hơn nữa, sữa còn giúp mẹ bầu nâng cao nhan sắc trong giai đoạn hoocmon thay đổi. 
  • Người ăn kiêng/giảm cân/tăng cân: Để quá trình ăn theo chế độ trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể bổ sung sữa hạt. Tùy theo mục đích tăng cân hoặc giảm cân, bạn có thể điều chỉnh lượng sữa phù hợp.   
  • Lưu ý sữa hạt không phù hợp với những đối tượng dị ứng những loại hạt trong sữa. 

Sử dụng sữa cho bữa sáng  

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là bữa ăn quyết định năng lượng cho cả ngày. Để bữa sáng trở nên đơn giản, nhanh gọn nhất, bạn có thể sử dụng sữa thực vật kết hợp. Dưới đây là một số gợi ý kết hợp sữa cho bữa sáng:  

  • Yến mạch ngâm sữa qua đêm 
  • Sữa hạt và pancake 
  • Sandwich bơ trứng và sữa hạt 

 

Sữa hạt cho bữa sáng 

Sử dụng sữa cho bữa xế  

Vào buổi xế chiều, cơ thể thường rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống. Lúc này việc bổ sung năng lượng để hồi phục là vô cùng cần thiết. Để nhanh nhất, bạn có thể uống ngay một cốc sữa hạt 180ml - 200ml. Hoặc bạn có thể bổ sung thêm bánh yến mạch, energy bar hoặc chocolate, bánh quy tùy thích.  

 

Sữa hạt cho bữa xế 

Sử dụng sữa cho bữa tối  

Bữa tối thường không nên ăn quá nhiều để tránh nặng bụng và mệt mỏi, mất ngủ. Ở bữa ăn này bạn nên hạn chế những món ăn chiên xào quá nhiều dầu mỡ. Thay vào đó bạn có thể ăn salad, mì gạo lứt, ức gà,... đơn giản. Sau đó bổ sung dinh dưỡng bằng một cốc sữa hạt ấm nóng thơm lừng. Chú ý nên uống sữa trước khi đi ngủ ít nhất là 2 tiếng để dễ ngủ hơn nhé.  

 

Sữa hạt cho bữa tối 


 

Sữa hạt là thực phẩm tiện lợi để cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho bữa ăn. Dựa vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể phân bố thời gian uống sữa sao cho hợp lý. Đừng quên theo dõi Meibao để cập nhật thêm những thông tin thú vị về xu hướng ăn uống healthy nhé.