0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Thực đơn cho bữa sáng lành mạnh với hạt ngũ cốc Granola

Ăn sáng với hạt ngũ cốc Granola vào bữa sáng hấp thu được nhiều dưỡng chất và năng lượng giúp cho ngày dài khỏe mạnh.

Việc ăn sáng với hạt Granola ngày càng phổ biến bởi vừa tiện lợi và bổ dưỡng. Ăn sáng với Granola vào bữa sáng hấp thu được nhiều dưỡng chất và năng lượng giúp cho ngày dài khỏe mạnh. 

Sau đây cùng chúng tôi học công thức chế biến món ăn sáng từ hạt ngũ cốc Granola. 

Hạt Granola là hạt gì?

Granola là loại thực phẩm được hỗn hợp từ các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt điều, hạt macca. Cùng với đó là mật ong hoặc đường nâu, đôi khi có thêm yến mạch,

Hạt ngũ cốc Granola được thành thức ăn nhanh hoặc ăn nhẹ vì dễ ăn. Nên chúng rất phù hợp để chế biến các món ăn sáng đối với người bận rộn. Không giống như những loại thức ăn khác, Granola không có chứa Cholesterol. Vì vậy hạt ngũ cốc Granola là loại thức ăn nhanh rất lành mạnh, tốt cho cơ thể. Thay vì ăn không sẽ rất nhàm chán và nhạt nhẽo, có thể biến tấu theo khẩu vị. Sự biến tấu sáng tạo sẽ khiến cho việc ăn Granola vào bữa sáng ngon miệng hơn. Hãy cùng Meibao học cách chế biến Granola ăn sáng nhé. 

hat-granola-la-hat-gi.png
Hạt Granola là hạt gì?

Công thức cho thực đơn bữa sáng với Granola ngon miệng và healthy 

Ăn sáng với Granola là sự lựa chọn sáng suốt của nhiều người. Thay vì mua hộp ngũ cốc ăn sáng tại các cửa hàng tiện lợi chứa nhiều thành phần không tốt. Ngày nay càng nhiều người thích tự mình chế biến Granola ăn sáng ngay tại nhà hoăc tại cơ quan. Vừa tiện lợi vừa tốt cho sức khỏe.

Trong những thực phẩm hỗ trợ ăn kiếng thì Granola là loại lành mạnh và tốt cho sức khỏe nhất. Đảm bảo cho chế độ ăn kiêng luôn ở mức tuyệt vời mà vẫn không gây mất sức mệt mỏi. Cho nên món ngũ cốc Granola đã trở thành một món ăn mà nhiều người yêu thích. Việc tự chế biến Granola tại nhà còn giúp bạn cân đối được lượng Calo nạp vào cơ thể.

Granola trộn sữa

Bắt đầu bữa sáng cùng với món bánh chấm sữa ngon lành là lựa chọn vô cùng sáng suốt. Món ăn này được kết hợp với những nguyên liệu gồm bánh Granola và sữa tươi không đường. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn sẽ có ngay món bánh trộn sữa vừa ngon vừa bổ. 

Bước 1: Cho bánh ngũ cốc vào chén, lượng ngũ cốc cho vừa với lượng ăn từng người. Bước 2: Đổ sữa không đường hoặc ít đường vào bát ngũ cốc với liều lượng vừa đủ và trộn đều. Nếu muốn ngũ cốc giữ được độ giòn bạn cho thật ít sữa tươi vào bát. Còn nếu muốn ăn ngũ cốc mềm, béo thì bạn nên cho thêm nhiều sữa vào nếu muốn.

Bước 3: Bạn có thể bỏ vào một vài hương vị ưa thích vào món bánh trộn sữa. Chẳng hạn như việt quất, dâu tây hoặc chuối. Thật là tuyệt vời khi được thưởng thức bữa ăn sáng dinh dưỡng với Granola một cách ngon miệng nhất.

Granola sữa chua ăn sáng

Đây là 1 biến tấu sáng tạo hơn so với công thức trên. Bạn có thể thay thế sữa tươi ít đường bằng sữa chua ít đường cho bữa ăn sáng. Món ăn vừa có vị thơm ngon của sữa vừa có vị chua nhẹ, giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt.

granola-sua-chua-an-sang.png
Granola sữa chua ăn sáng

Bước 1: Đầu tiên cần có 1 bát ngũ cốc Granola với khẩu phần đủ cho bữa sáng.

Bước 2: Đổ sữa chua ít đường vào bát, trộn hỗn hợp ngũ cốc và sữa chua.

Bước 3: Bạn có thể thưởng thức món ăn nguyên bản hoặc thêm các loại hoa quả tùy sở thích. Trộn đều hỗn hợp lên là có thể thưởng thức rồi. Một bữa sáng đầy dinh dưỡng và tiện lợi cho người bận rộn.

Cháo yến mạch Granola

Đến với một món ăn có phần lâu hơn nhưng độ dinh dưỡng lại cao hơn rất nhiều. Cháo yến mạch Granola là một món ăn phổ biến với mọi lứa tuổi đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Chỉ cần nguyên liệu đơn giản tùy theo sở thích của mỗi người. Cháo yến mạch là lựa chọn tối ưu cho một bữa sáng năng lượng và tốt cho sức khỏe.

Bước 1: Ngâm bột yến mạch trong 30 phút. 

Bước 2: Rửa sạch cà rốt và củ cải sau đó thái hạt lựu.

Bước 3: Cho yến mạch, rau củ đã thái vào nồi nước, nấu trong 15 phút cho các nguyên liệu chín mềm. Nêm gia vị sao cho vừa ăn và thưởng thức thôi. Bạn cũng có thể thay thế rau củ bằng thịt heo, tôm, trứng gà,.. để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho ngày dài.

Một tips dành cho những bạn không đủ thời gian để nấu. Chúng ta có thể trộn hỗn hợp yến mạch và Granola để ăn. Có thể tiết kiệm thời gian, mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

chao-yen-mach-granola.png
Cháo yến mạch Granola

Những lưu ý quan trọng khi dùng hạt ngũ cốc Granola để ăn sáng 

Để ăn Granola có hiệu quả một cách tốt nhất, nên lưu ý những điều sau:

Chọn sản phẩm chất lượng có nguồn gốc rõ ràng

Trên thị trường có tràn lan các loại ngũ cốc kém chất lượng, nên lựa chọn thật kỹ Granola ăn sáng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn có bữa sáng chất lượng hãy tìm mua ở chỗ uy tín để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra bạn có thể đặt mua hạt Granola trên Meibao.vn sản phẩm uy tín chất lượng cao.

 Ăn Granola kết hợp với sữa không béo

Bạn nên dùng các loại sữa không đường hoặc ít đường để ăn với Granola. Ngoài sữa bò bạn cũng có thể dùng với sữa đậu nành hoặc bất cứ loại đồ uống dinh dưỡng nào bạn muốn.