0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Tìm hiểu về món mì Ý thơm ngon được yêu thích trên toàn thế giới

Món mì Ý có đa dạng hương vị và loại hình, cũng như phương pháp chế biến. Cùng tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về món ăn nổi tiếng này.

Mì Ý là một trong những món ăn có hương vị ngon và cực kỳ nổi tiếng. Là món ăn mang đậm nét văn hóa Ý. Dần dà sự phổ biến của món mì này đã lan ra toàn thế giới. Món mì Ý có đa dạng hương vị và loại hình, cũng như phương pháp chế biến. Vậy mì Ý là món như thế nào, cùng tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về món ăn nổi tiếng này.

Những điều bạn cần biết về món mì Ý thơm ngon

Có thể bạn chưa biết nhưng có tới tận 300 loại mì Ý khác nhau tồn tại. Khi nhắc đến mì Ý, mọi người thường sẽ nghĩ tới mì ống hay nui, nhưng đó chỉ là 2 loại trong số hàng trăm loại mì. Mì Ý hay còn gọi là pasta là gọi cho các loại mì hay nui được làm từ bột mì trộn với nước dạng bột nhào. Sau đó cán mỏng bột và định hình thành các dạng mì khác nhau. Pasta thường được chế biến bằng cách luộc chín, đút lò hoặc chiên.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-mon-mi-y-thom-ngon.png
Những điều bạn cần biết về món mì Ý thơm ngon

Mì Ý có 2 loại chính là mì khô và mì tươi. Mì khô được sản xuất theo kiểu công nghiệp bằng phương pháp sấy mì tươi để bảo quản được lâu hơn. Còn mì tươi thường được làm thủ công và có thể có sự hỗ trợ của máy móc và công cụ.

Phương pháp chế biến mì trong ẩm thực Ý như sau: các món mì làm nguyên liệu chính chia ra thành 3 kiểu. Pasta asciutta – mì Ý được nấu cùng một loại sốt hay gia vị đi kèm, pasta in brodo – loại mì ăn với một loại nước súp và pasta al forno – mì đã nấu chín hoặc còn sống và được kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác và đút lò.

Nguồn gốc của mì Ý

Mì Ý được biết rộng rãi là một món ăn truyền thống của người Ý tuy nhiên nguồn gốc mì Ý vẫn còn gây tranh cãi. Cái tên “pasta” trong tiếng Ý nghĩa là “bột nhão”, giải thích cho sự kết hợp giữ bột mì, nước. Những nguyên liệu vốn đã rất phổ biến ở khắp nơi trên thế giới từ xa xưa.

Cũng có người nghĩ rằng mì pasta là một biến thể của các món mì Á Đông. Thậm chí còn có truyện kể rằng nhà thám hiểm Marco Polo là người đã đem cách chế biến mì từ Trung Quốc đến nước Ý. Và tất nhiên điều này vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng xác thực nào.

nguon-goc-cua-mi-y.png
Nguồn gốc của mì Ý

Và dù thế món mì Ý có nguồn gốc từ mì của châu Á. Nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng tộc người Ả Rập sống du mục đã mang cách làm mì từ châu Á sang châu Âu.

Khi mang đến Địa Trung Hải, công thức làm mì vị thay  thay đổi để phù hợp với nguyên liệu và cách sống của người bản địa. Họ bắt đầu sử dụng bột mì cứng để làm nguyên liệu chính có hàm lượng gluten cao, và độ ẩm thấp. Khi được chế biến thành mì sấy khô thì sẽ có thời gian bảo quản lâu.

Địa Trung Hải là nơi có khí hậu và thổ nhưỡng rất  phù hợp để trồng rau củ quả và rau gia vị. Do đó người Ý đã thoải mái sáng tạo nhiều kiểu mì Ý khác nhau.

Cách chế biến

Mì Ý khô là nguyên liệu rất phổ biến, dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị và tiệm tạp hóa. Biết cách làm thế nào để mì Ý tươi rất quan trọng. Bởi có rất nhiều món ăn cần phải sử dụng mì tươi để làm ra đúng vị và hợp miệng hơn. Chế biến mì tươi tại nhà bạn có thể thêm bất kỳ hương vị nào để tạo nên loại mì riêng và có thành phần dinh dưỡng cao. Cách để chế biến mì tươi tại nhà:

  • Cần rây bột mì để cho mịn, cho bột vào bát lớn, cho muối vào và trộn đều. Khoét một khoảng trống ở giữa bột và đập trứng vào chỗ trống đó. Đánh tan trứng bằng đũa, bạn cũng có thể đánh tan trứng trước.
  • Từ từ trộn bột với trứng vào nhau cho đến khi trứng và bột mì thành bột nhão.
  • Nhào bột trong 10 phút để thành phẩm có độ dai vừa phải. Sau khi nhào bột, bạn ấn tay vào bột và cảm thấy có độ đàn hồi nghĩa là bột đã được nhào đủ.
  • Dùng màng bọc gói bột lại và để bột nghỉ ít nhất 30 phút. Bột thành phẩm phải được bọc thật kín để không bị khô.
  • Mì Ý sau khi cán cần được định hình ngay để tránh bị khô. Sau khi cắt nhớ phủ một chút bột lên để tránh bị dính và đậy lại bằng khăn ẩm.

Mì Ý tại Meibao

Cửa hàng thức ăn nhanh Meibao có phục vụ món mì Ý cấp đông cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng mà không cần phải vào bếp nấu nướng. 

mi-y-tai-meibao.png
Mì Ý tại Meibao

Hương vị chuẩn vị Ý, thơm ngon dễ dùng hợp khẩu vị với tất cả khách hàng. Mua hàng tại website hoặc fanpage của Meibao.