0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Trà sữa sữa hạt - Giảm tối đa calo cho người đang ăn kiêng

Trà sữa sữa hạt - Giảm tối đa calo cho người đang ăn kiêng

Trà sữa sữa hạt - Giảm tối đa calo cho người đang ăn kiêng

Trà sữa là món ăn vặt quen thuộc, gần như không thể thiếu với đa số giới trẻ. Tuy nhiên ở giai đoạn giảm cân, ăn kiêng thì trà sữa lại thuộc “danh sách đen". Vậy các tín đồ trà sữa có cần phải “cai nghiện" hoàn toàn trà sữa khi giảm cân không? Đến với nhà Meibao thì câu trả lời là không nhé! Cùng Meibao khám phá ngay công thức độc quyền cho người ăn kiêng: trà sữa sữa hạt. 

Trà sữa sữa hạt là gì? 

Trà sữa sữa hạt là tên gọi của món trà sữa quen thuộc nhưng với cách pha chế khác so với công thức trà sữa. Đó là cắt bỏ hoàn toàn những nguyên liệu gây tăng cân như đường, bột, whipping cream. Phần sữa đặc và sữa tươi cũng được thay thế hoàn toàn bằng sữa hạt. 

Sữa hạt là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, có thể thay thế sữa tươi khi nấu trà sữa. Sữa hạt chứa nguồn dinh dưỡng từ thực vật, lượng calo ít hơn, ít chất béo hơn, nhiều chất xơ. Ngoài bổ sung sữa hạt vào chế độ ăn giảm cân, bạn có thể dùng sữa hạt để pha trà sữa. Đây là cách giải tỏa cơn thèm trà sữa mà vẫn đem lại hiệu quả giảm cân an toàn. 

Trà sữa sữa hạt có nhiều calo không?

Trà sữa trân châu thông thường chứa từ 350 - 500 calo, tức là 17% lượng calo cho phép mỗi ngày. Trong khi đó, nếu tự làm trà sữa sữa hạt tại nhà thì lượng calo chỉ từ 50 -  100 calo. Lý do vì sao?

Trong 100gr bột sữa hạt Meibao có khoảng 370 calo. Khi pha trà sữa sữa hạt, bạn chỉ cần dùng khoảng 2 muỗng cafe - khoảng 10gr bột sữa hạt. Tức là lượng calo sữa hạt đem lại chỉ khoảng 37 calo. 

Lượng calo trong trà xanh cực kỳ thấp, 100ml chỉ khoảng 1 calo mà thôi. Nếu bạn dùng trà olong thì 100ml trà chứa khoảng 30 calo.. Như vậy tổng lượng calo của món này chỉ tầm 67 calo - con số cực kỳ thấp so với trà sữa thường. 

Trà sữa sữa hạt

Cách làm món trà sữa sữa hạt đơn giản

Cách làm trà sữa 

Nguyên liệu:

  • 40g trà hoặc 4-5 gói trà túi lọc hương vị tùy thích (hương trà xanh, olong,...)
  • 150ml sữa hạt hoặc 10gr bột sữa hạt Meibao 
  • Đường ăn kiêng/mật ong gia giảm tùy khẩu vị

Bước 1: Ủ trà

Ủ 40g trà hoặc 4-5 gói trà túi lọc với nước sôi. 

Mẹo nhỏ: Dù là trà khô hay trà túi lọc, đầu tiên bạn nên ngâm trà trong nước sôi 30 giây sau đó đổ đi. Sau đó, tiếp tục ủ trà trong 300ml nước sôi trong vòng 30 phút. Đây là phần nước trà sử dụng để làm trà sữa. 

Bước 2: Pha sữa hạt

Lấy 2 thìa bột sữa hạt đánh tan trong 30ml nước nguội. Thêm khoảng 120ml nước nóng, khuấy đều để sữa tan trong nước.

Bước 3: Pha trà sữa

Cho mật ong hoặc đường ăn kiêng vào phần trà đã ủ ở bước 1. Sau đó cho sữa hạt vào hỗn hợp trà trên. Có thể dùng máy đánh tan phần sữa với trà hoặc khuấy đến khi hỗn hợp hòa quyện với nhau. Bạn có thể tăng giảm độ ngọt bằng cách điều chỉnh lượng đường/mật ong. 

Cách làm thạch trà xanh low carb

“Trà sữa phải có trân châu” là khẩu hiệu quen thuộc của các tín đồ trà sữa. Thay vì sử dụng trân châu nhiều calo lại không tốt cho sức khỏe, bạn có thể thay bằng thạch rau câu theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột trà xanh: 4 thìa cafe.
  • Bột rau câu giòn/dẻo tùy ý: 20g.
  • Nước lọc: 500ml – 700ml.
  • Đường ăn kiêng: tùy khẩu vị

Cách làm:

  • Chuẩn bị một chiếc nồi sau đó hòa tan 20g bột rau câu với 500 – 700ml nước. Nếu muốn thạch giòn hơn bạn nên sử dụng ít nước lại (khoảng 550ml). Sau đó ngâm khoảng 15ph. 
  • Cho thêm đường vào và đun sôi hỗn hợp trên. Khuấy đều tay cho đến khi đường và bột rau câu tan hết. Khuấy liên tục để tránh hỗn hợp bị dính vào đáy nỗi.
  • Khi thấy hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho thêm bột trà xanh vào, đun thêm khoảng 2 phút cho bột tan thì tắt bếp. Nếu không thích trà xanh bạn có thể bỏ qua bước này.
  • Để sản phẩm nguội bớt, sau đó cho ra khuôn. Để ngăn mát khoảng 1 – 2h để thạch đông lại và lạnh hơn.

Thạch trà xanh


 

Trà sữa trân châu có thể không được uống khi giảm cân, nhưng trà sữa sữa hạt thì lại không có lý do gì để từ chối! Thử ngay công thức trên với Meibao bạn nhé!