0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website MeiBao !

Vì sao sữa hạt ngày nay được yêu thích hơn sữa động vật?

Vì sao sữa hạt ngày nay được yêu thích hơn sữa động vật?

Vì sao sữa hạt ngày nay được yêu thích hơn sữa động vật?  

Sữa hạt là sản phẩm tương đối quen thuộc và lâu đời. Tuy nhiên những năm trở lại đây, sự tồn tại của sữa hạt được chú ý hơn cả. Nhiều người tiêu dùng lựa chọn dòng sữa này thay thế cho sữa động vật, sữa bò thông thường. Lý do vì sao loại sữa này lại được yêu thích đến thế? Cùng Meibao tìm hiểu qua bài viết dưới nhé.  

Yếu tố dinh dưỡng  

Sữa hạt giúp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết cho hoạt động hằng ngày. Điển hình là vitamin, chất xơ, các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như magie, sắt, kali, canxi, vitamin D. Hầu hết các loại hạt trong sữa có chứa axit béo omega-6. Chúng có vai trò giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Trong sữa chứa hàm lượng chất đạm cao, giúp cơ thể được bổ sung năng lượng khỏe khoắn. Trong 100ml sữa từ hạt chứa trung bình 15g chất đạm, 30g chất béo cùng nhiều khoáng chất. Tỷ lệ này đáp ứng 30 - 40% nhu cầu thiết yếu của cơ thể mỗi ngày. Dưới đây là một số lợi ích dinh dưỡng mà sữa các loại hạt mang lại:  

  • Hàm lượng bột đường (carb) từ 15-45%, được đánh giá là thấp hơn so với ngũ cốc 
  • Hàm lượng chất đạm (trong đậu) từ 7-35% 
  • Hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là axit béo không no.  
  • Có nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe người dùng.  
  • Có nhiều vitamin giúp nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ mắc các loại bệnh.  

 

Sữa có nhiều dưỡng chất 


 

Các yếu tố sản xuất liên quan đến sức khỏe 

Sữa hạt nguồn gốc từ các loại hạt tốt cho sức khỏe như đậu nành, hạnh nhân, đậu đỏ, gạo lứt. Nguồn nguyên liệu sản xuất sữa là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng thành phẩm. Hơn nữa sữa không có lẫn các hormone động vật và dư lượng kháng sinh. Thay vào đó, sữa lại có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.  

Ăn chay  

Những người ăn chay thì không ăn thịt cá, nhưng hoàn toàn có thể uống được sữa và thường lựa chọn các loại sữa thiên về thực vật. Một trong những loại sữa thực vật bổ dưỡng và thơm ngon nhất là các loại sữa từ ngũ cốc, sữa các loại hạt. Người ăn chay có thể bổ sung sữa các loại hạt vì những lợi ích sau:  

  • Vì không sử dụng các thực phẩm từ động vật, phù hợp với lối sống cá nhân. 
  • Bổ sung các khoáng chất, protein, vitamin b12 mà người ăn chay thường bị thiếu hụt do không sử dụng thực phẩm từ động vật.  

Ăn chay cũng đang là một xu hướng của giới trẻ. Dù là mục đích tôn giáo hay sức khỏe thì ăn chay vẫn được xem là một xu hướng tốt cho cơ thể. Bổ sung sữa hạt trong thực đơn chay cũng là lý do khiến sữa này được ưa chuộng hơn trước.  

 

Sữa hạt có thể dùng cho người ăn chay 

Các vấn đề môi trường 

Bò ăn rất nhiều thức ăn để có sức khỏe sinh con và đặc biệt hơn là sản xuất sữa. Kết quả là chúng thải rất nhiều chất thải rắn không tốt cho môi trường. Nghiên cứu cho thấy động vật trong các trang trại, bao gồm cả những người trong ngành công nghiệp sữa, thải khoảng 1,65 tỷ tấn phân mỗi năm. Vì không có nhà máy xử lý chất thải động vật, một số được lưu trữ trong các đầm phá ven bờ biển gây ô nhiễm nặng nề. Ngoài ra, bò còn sản xuất khoảng 150 tỷ gallon khí mêtan mỗi ngày. Đây được xem là loại khí gây hại cho khí quyển gấp 25 đến 100 lần so với CO2. Nếu bạn là người quan tâm đến các vấn đề môi trường và bền vững thì không quá khó để nhận ra vì sao sữa hạt ngày nay lại được ưa chuộng hơn cả.  

Đối tượng sử dụng 

Sữa hạt có thể dùng cho trẻ em, người lớn, phụ nữ giai đoạn thai kỳ và sau sinh. Sữa hạt còn là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang có chế độ ăn healthy. Dù là mục đích tăng cân, giảm cân hay giữ cân thì sữa hạt đều có thể hỗ trợ bạn. Bổ sung sữa vào bữa sáng hoặc bữa phụ giúp bạn bổ sung năng lượng mà vẫn tiết kiệm thời gian nhất có thể.  

Ngoài ra, sữa hạt còn đặc biệt phù hợp với người cao tuổi. Người cao tuổi thường bị dị ứng hoặc không thể dung nạp lactose trong các loại sữa. Trong khi đó sữa hạt không chứa lactose mà vẫn mang lại nhiều dưỡng chất có lợi khác.  

 

Mọi người đều sử dụng được sữa hạt 


 

Mỗi người tiêu dùng sẽ có những lý do khác nhau để lựa chọn sữa hạt làm thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, vì là thực phẩm nên yếu tố dinh dưỡng luôn được chú trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một tín đồ của xu hướng healthy thì đừng quên chọn sữa hạt cho thực đơn của mình nhé!